วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประชุมเตรียมงามเทศกาล " สนมเมืองดอกจานฯ " ปีนี้ ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

18 ก.พ. 57  เวลา 10.00 น.  ณ ห้องประชุมทองกวาว อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมงานเทศกาลสนมเมืองดอกจาน ประสานใจ ไหว้ปู่ตา ประจำปี 2557 ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของอำเภอสนม

นายชูศักดิ์  จำเรียงฤทธิ์  นายอำเภอสนม เผยว่าสำหรับปีนี้นับเป็นการจัดงานปีที่ 6 แล้ว และเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ ริ้วขบวนแห่ที่ยาวเหยียด และสวยงาม , การประกวดผ้าไหมลายดอกจาน , การประกวดพันธุ์ไก่สวยงาม และชมมหรสพฟรีตลอดงานทั้งกลางวัน และกลางคืน ได้แก่ มวยเด็ด มวยมันส์ , หมอลำนกเอี้ยงโหม่ง , การแสดงดนตรี " วงลูกไม้ " , การออกร้านสินค้าพื้นบ้าน และสินค้า OTOP ของดีเมืองสนม ฯลฯ

สำหรับกิจกรรมที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้มาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ คือ การประกวดสาวงามธิดาดอกจาน และการเดินแบบผ้าไหม อวดลวดลายฝีมือจากทีมงาน " หมอโถ " ผู้คร่ำหวอดในวงการมายาเมืองสนม และอำเภอใกล้เคียง ทั้งสองกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากผู้มาเที่ยวชมงานเป็นอย่างมากเป็นประจำทุกปี บวกกับฝีมือของนายนาฏศิลป์ แสนเสริม ปลัดอาวุโส ผู้ที่ทำให้งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ ที่อำเภอชุมพลบุรี โด่งดังมาแล้วทั่วโลก และถูกบรรจุเข้าสู่แผนการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงดูเหมือนเป็นเครื่องการันตีความยิ่งใหญ่อีกแรงของงานเทศกาลสนมเมืองดอกจานฯ สำหรับปีนี้

อย่างไรก็ตาม งานเทศกาลสนมเมืองดอกจานฯ ปีนี้ นายอำเภอสนม ได้ฝากความห่วงใยถึงผู้มาเที่ยวชมงานให้งดดื่มสุรา เพื่อเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศให้งานมีการดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อยต่อไป



เว็บสนม websanom.com : ข่าว
18 ก.พ. 2557






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น