วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.ศรีสะเกษ โชว์ผลงาน ยึดรถซิ่ง 22 คัน พร้อมเสริมมาตรการเข้ม กวาดล้างเด็กแว้น ที่ออกป่วนเมืองศรีสะเกษ ช่วงวันศุกร์-เสาร์


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ค.56 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ แถลงข่าวผลการปฏิบัติการบริหารจัดการหมายจับคดีค้างเก่าจำนวน 17 หมายจับ ผู้ต้องหารวม 17 คน คดีเกี่ยวกับทรัพย์จำนวน 7 หมายจับ คดีเกี่ยวกับชีวิตและร่างกายจำนวน 4 หมายจับ คดีเกี่ยวกับอาวุธจำนวน 3 หมายจับ คดีอื่นๆ (พ.ร.บ.เลือกตั้ง พ.ร.บ.ป่าไม้ ยาเสพติด) จำนวน 3 หมายจับ และผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดห้วงระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-1 ก.ค.2556 โดยสามารถจับกุมคดียาเสพติดจำนวน 18 ราย ของกลางยาบ้าจำนวน 135 เม็ด กัญชา 6 ต้น กัญชาแห้ง 0.25 กรัม ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์จำนวน 1 ราย และผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชนจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เมืองศรีสะเกษ ยังสามารถสกัดจับแก็งรถซิ่ง และสามารถยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 22 คัน

พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า สำหรับจักรยานยนต์ที่ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ เป็นรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มวัยรุ่นนำไปปรับแต่งเครื่องยนต์และท่อไอเสีย เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันกับบนท้องถนน ซึ่งสร้างเดือดร้อนและความรำคาญให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัด ศรีสะเกษเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ตนได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย ให้มีการออกตรวจตราร้านรับซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง และร้านปรับแต่งสภาพรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย ตลอดจนการตั้งด่านสกัดจับกุม กลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งกวนเมือง ในช่วงวันศุกร์ และวันเสาร์ เพื่อเป็นการสร้างความสงบให้กับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ


พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกหลานออกมาขับรถจักรยานยนต์ซิ่งกวน เมืองนั้น เบื้องต้นหากถูกจับกุมได้และเป็นการกระทำผิดครั้งแรก จะมีการเรียกผู้ปกครองเพื่อว่ากล่าวตักเตือนและนำตัวผู้กระทำผิดกลับบ้าน แต่หากพบว่ามีการกระทำผิดที่ซ้ำซาก โดยเกรงกลัวต่อกฎหมาย ผู้ที่กระทำผิดก็จะถูกลงโทษตามกฎหมายสถานหนักโดยไม่มีข้อยกเว้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น