วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ลงพื้นที่ตรวจประเมินผลการดำเนินงาน ชมรมฯ ที่จังหวัดนครราชสีมา

ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย นายแพทย์หม่อมหลวงสมชาย จักรพันธุ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต ในฐานะประธานตรวจติดตามผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE เพื่อดูการปฏิบัติงานจริง และเก็บคะแนนในพื้นที่ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และคณะทำงานพร้อมสมาชิก TO BE NUMBER ONE ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำเสนอผลการดำเนินงานของชมรม ซึ่งคณะกรรมการตรวจประเมินฯได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และกิจกรรมการต่อต้านยาเสพติดของ หน่วยงานภาคีเครือข่าย ซึ่งโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยได้เป็นตัวแทนของจังหวัดนครราชสีมา ในการเข้าร่วมแข่งขันชมรม TO BE NUMBER ONE ในประเภทสถานศึกษา ดีเด่นมาตรฐานต้นแบบระดับเพชร ในระดับประเทศ ปีที่ 1 ประจำปี 2556 โดยครั้งนี้เป็นการลงตรวจประเมิน ในพื้นที่ เพื่อเก็บคะแนนจำนวน 50 คะแนน ในสถานที่ปฏิบัติงานจริง

และในช่วงบ่ายคณะกรรมการฯ ได้เดินทางไป ที่บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจประเมินผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ ขนาดใหญ่ ประเภทกลุ่มมาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบ ระดับเพชร เข้าสู่การประกวดระดับประเทศ ประจำปี 2556 ของชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ซึ่งจัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2548 โดยน้อมนำเอาแนวทางในการบริหารจัดการ ยุทธศาสตร์ 3 ก 3 ย ของโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแนวทางในการดำเนินงานและขับเคลื่อนกิจกรรม ทั้งนี้ จะนำผลคะแนนที่ได้ในครั้งนี้ ไปรวมกับการเสนอผลงานระดับประเทศ ในงานมหกรรมรวมพลสมาชิก TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 14 - 15 กรกฏาคม 2556 ณ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ต่อไป

ทั้งนี้โครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เน้นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ เยาวชน และกลุ่มเป้าหมายรองคือ ประชาชนทั่วไป โดยจังหวัดนครราชสีมา ได้น้อมนำเอาโครงการ To Be Number One ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาดำเนินการตั้งแต่ ปี 2546 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินงานตามโครงการและยึดหลักยุทธศาสตร์ มี 3 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ ที่ 1 การรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันแก้ไขปัญหายา เสพติด ยุทธศาสตร์ ที่ 2 การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางจิตใจแก่เยาวชน ยุทธศาสตร์ ที่ 3 การสร้างและพัฒนาเครือข่ายป้องกันแก้ไขยาเสพติด เพื่อให้เป้าหมายเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เป็นคนเก่ง มีความรับผิดต่อตนเองและสังคม สำหรับการการประกวดระดับ จังหวัด To Be Number One ระดับประเทศในครั้งนี้ มีบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(มหาชน) นครราชสีมา บริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮง อุตสาหกรรม จำกัด โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ชุมชนบ้านหนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก และชุมชนบ้านเปลาะปอ อ.โนนสูง เป็นตัวแทนของจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมการประกวด To Be Number One ระดับประเทศ ในครั้งนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น