วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวอำเภอกุดรัง จ.มหาสารคาม รวมพลังประกาศเป็นอำเภอปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติด

(2-07-56) ที่หอประชุมโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาสรรพ์ ตำบลนาโพธิ์ อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม นายกานต์ ศรีบุญลือ นายอำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม นำข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. กลุ่มผู้นำสตรี ผู้นำมวลชน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่อำเภอกุดรัง รวมพลังกล่าวคำปฏิญาณประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด และจะทำให้อำเภอกุดรังเป็นอำเภอปลอดภัย ร่มรื่นสดใส ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานมอบธงสีขาวหมู่บ้านปลอดยาเสพติดจำนวน 10 หมู่บ้าน และมอบเกียรติบัตรผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ด้านการสร้างเครือข่ายความเข้มแข็งในชุมชน แก่ ร.ต.ต.สำรวย อะโน รอง สวป.สภ.กุดรัง

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดได้จัดเตรียมชุดตรวจปัสสาวะให้กับทุกองค์กร โดยเฉพาะสถานศึกษา ในปี 2556 พบว่า เด็กอายุ 11 ปี หรือประมาณ ป.5 เริ่มเข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก สำหรับผู้ที่สมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา จะไม่ถือว่ามีความผิดใดๆ จังหวัดจะถือว่าเป็นผู้ป่วย

ด้านนายกานต์ ศรีบุญลือ นายอำเภอกุดรัง กล่าวว่า อำเภอกุดรัง มีพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จำนวนทั้งสิ้น 85 หมู่บ้าน รวม 2,618 คน แยกเป็นหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งประเภท ก. จำนวน 10 หมู่บ้าน ประเภท ข. จำนวน 54 หมู่บ้าน และประเภท ค. จำนวน 21 หมู่บ้าน ส่วนในปี 2556 มีเป้าหมายการบำบัดรักษาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด จำนวน 200 คน โดย อบต.กุดรัง นำผู้เสพและผู้ติดยาเสพเข้ารับการบำบัดแล้ว 37 คน และเตรียมเข้ารับการบำบัดเพิ่มอีก 60 คน จาก อบต.นาโพธิ์ และ อบต.หนองแวง ซึ่งการแสดงพลังในครั้งนี้ เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนชาวอำเภอกุดรัง ได้ตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบร่วมกัน ในการเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากอำเภอกุด รัง ให้เป็นอำเภอปลอดภัย ร่มรื่นสดใส ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด ตามเจตนารมณ์ที่ประกาศไว้




ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น