วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารวันที่สอง


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของวิทยาลัยการอาชีพนวมนิทราชินีมุกดาหาร โดยนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ สมาชิกสภาผู้ราษฎร เขต ๑ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดมุกดาหารและนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพนวมิ นทราชินีมุกดาหารให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมกิจกรรมของนักศึกษาและผลงานจากเรียนการสอน อาทิ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน หรือ Fix It Center ซึ่งเป็นโครงการให้บริการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์การประกอบอาชีพและ เครื่องใช้ในครัวเรือนแก่ประชาชนในท้องถิ่นรวมทั้งเยี่ยมชมการสาธิตนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ของนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา เครื่องสีข้าวกล้องงอก เครื่องปอกตีไยขุยมะพร้าว เครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยความสนใจอย่างยิ่ง ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานปล่อยคาราวานศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน เพื่อออกไปให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องมือเครื่องใช้ภายใต้สโลแกน "ซ่อมถึงบ้าน บริการถึงที่”แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

จากนั้นเดินทางไปยังโรงแรมริเวอร์ซิตี้ แกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดและการจัด ทำตัวชี้วัดการพัฒนาจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดยโสธร เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศ โดยมีเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติร่วมให้ คำแนะนำแก่ทั้งสองจังหวัด หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้ข้อเสนอแนะแผนพัฒนาจังหวัดเพื่อให้เกิดการ พัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ในขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญและชื่นชมวิถีชีวิตวัฒนธรรมภูไทและการ ท่องเที่ยวโฮมสเตย์ บ้านภู อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นได้เดินทางไปยังวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เป็นการเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารของ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีตลอดห้วงระยะเวลาระหว่าง วันที่ ๓๐ มิถุนายน – ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

พิพัฒน์ เพชรสังหาร /สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น