วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

งานนโยบายของรัฐบาลที่จังหวัดบึงกาฬ เดินหน้าด้วยดี

นายสาโรช บุญบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ในการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดบึงกาฬเกี่ยวกับกองทุนต่างๆ นั้นจังหวัดบึงกาฬมีผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยดี เช่น โครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน (SML) จังหวัดบึงกาฬ
มีจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดจำนวน ๖๑๕ หมู่บ้าน แยกเป็นขนาด S จำนวน ๑๙๐ หมู่บ้าน ขนาด M ๓๕๒ หมู่บ้าน ขนาด L จำนวน ๗๓ หมู่บ้าน รวมเป็นงบประมาณ ๒๓๔,๓๐๐,๐๐๐ บาท (สองร้อยสามสิบสี่ล้านสามแสนบาทถ้วน) ปัจจุบันได้รับการโอนเงินแล้วจำนวน ๕๙๖ หมู่บ้าน เป็นจำนวนเงิน ๒๒๖,๖๐๐,๐๐๐ บาท (สองร้อยยี่สิบหกล้านหกแสนบาทถ้วน) คิดเป็นร้อยละ ๙๖.๙๑ และเตรียมโอนเงินอีก ๑๐ หมู่บ้านคิดเป็น ร้อยละ ๑.๖๓ คงเหลือ ๙ หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ ๑.๔๖

สำหรับโครงการเงินทุนหมุนเวียน ของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดบึงกาฬ มี โครงการที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการพัฒนากองทุนบทบาทสตรีจังหวัดบึงกาฬ (คกส.จังหวัดบึงกาฬ) จาก ๘ อำเภอ จำนวน ๗๙๓ โครงการ จำนวนเงินทั้งสิ้น ๕๐,๘๔๒,๓๓๐ บาท ซึ่งจังหวัดบึงกาฬมีเงินทุนหมุนเวียนที่ได้รับจัดสรรร้อยละ ๘๐ ของเงิน ๗๐ ล้านบาทเป็นเงิน ๕๖ ล้านบาท คงเหลือเงินทุนหมุนเวียน จำนวน ๕,๑๕๗,๖๗๐ บาท

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดบึงกาฬ ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ มีจำนวนกองทุนทั้ง ๘ อำเภอในจังหวัดบึงกาฬทั้งสิ้น ๖๑๕ กองทุน ได้รับการอนุมัติไปแล้วทั้งสิ้น ๖๐๒ กองทุน คงเหลือกองทุนที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติเพียง ๑๓ กองทุนเท่านั้นซึ่งขณะนี้ผู้เกี่ยวข้องกับกองทุนที่เหลือกำลังดำเนินการตรวจ สอบแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบของกองทุนเพื่อให้ได้รับการอนุมัติให้เร็วที่ สุดต่อไป



 
สาโรช บุญบุตร ข่าว

ว่าที่ร้อยตรีหญิงวีรนุช ภักดีวิเศษ นำเสนอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น