วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงษ์ พระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์

(๑ ก.ค.๕๖) ที่บ้านเลขที่ ๑๕๔ บ้านนาหมอม้า ตำบลนาหมอม้า อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  และพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ โปรดกระหม่อม ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทาน เพื่อวางหน้าหีบศพ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ อายุ  ๒๖ ปี  กองพันทหารปืนใหญ่ กระสุนเบาวีถีโค้งที่ ๒ กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน  เวลา ๒๓.๐๐ น. จากเหตุการณ์หนีการชุ่มโจมตีของคนร้ายเพื่อเข้าที่พัก ซึ่งในขณะนั้นรถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วบวกกับมีฝนตกหนักเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ และจ่าเอก พันธ์ศักดิ์   โสดาภักดิ์   เสียชีวิตคาที่ ณ บ้านโคกอิฐ  อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้

โดยมีนายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นผู้แทนพระองค์ในการอัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพวงมาลาหลวงของพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์วางหน้าหีบศพ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าร่วมในพิธีอัญเชิญพวงมาลาหลวง ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและสร้างความปลาบปลื้ม ให้กับครอบครัวของ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ ผู้เสียชีวิตเป็นล้นพ้น

สำหรับ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ เป็นบุตรของ จ.ส.อ. ภักดี  โสดากักดิ์   และนางวิชุณี  โสภาภักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน 2530 อายุ ๒๖ ปี ที่บ้านเลขที่ ๑๕๔ หมู่ที่ ๑  บ้านนาหมอม้า  ตำบลนาหมอม้า อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ จบการศึกษานักเรียนจ่าทหารเรือ ปี ๒๕๕๒ และบรรจุรับราชการประจำกองพันทหารปืนใหญ่ กระสุนเบาวีถีโค้งที่ ๒ กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน และมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบชายแดนใต้ เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖  จากจากเหตุการณ์หนีการชุ่มโจมตีของคนร้าย และทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ  ณ บ้านโคกอิฐ  อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

โดยพิธีบำเพ็ญกุศลศพ จ่าเอกพันศักดิ์ โสดาภักดิ์ จะมีการสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๙.๐๐ น. และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านนาหม้อม้า ตำนาหมอม้า  อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ




จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น