วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดโครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหาราชินีฯ

(๒ ก.ค. ๕๖) ที่บริเวณวัดป่าวิเวกวัฒนาราม บ้านห้วยทราย ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษามหาราชินี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ นับเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับชาวไทยรวมทั้งพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ได้มีการแสดงความจงรักภักดีและร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ

นายสมัคร ดอนนาปี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นในทุกจังหวัด สำหรับจังหวัดมุกดาหารได้ร่วมกับวัดป่าวิเวกวัฒนาราม อำเภอคำชะอี โรงเรียนบ้านห้วยทราย ๑ องค์การบริหารส่วนตำบลคำชะอี บนพื้นที่ประมาณ ๑๐ ไร่ กล้าไม้ที่ปลูก จำนวน ๒,๐๐๐ กล้า

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวภายหลังการปลูกป่าว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากเราจะได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารในการ อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม และขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาต่อไป



 
สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

พิพัฒน์ เพชรสังหาร/สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น