วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กาชาดมหาสารคามเร่งช่วยเหลือ “น้องขวัญใจ” เด็กปานดำ

นายกเหล่ากาชาดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด นำของเล่น นมสด ถุงยังชีพ และเงินสด มอบให้กับครอบครัว "น้องขวัญใจ” เด็กที่มีปานดำขึ้นบริเวณลำตัว ล่าสุดแพทย์จากโรงพยาบาลมหาสารคาม นำชิ้นเนื้อส่งตรวจที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อหาทางรักษาต่อไป

หลังจากที่ข่าวของน้องขวัญใจ หรือ ด.ญ.สิรินทรา พึ่งเย็น อายุประมาณ 3 ขวบ อยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมีปานดำขึ้นที่บริเวณลำตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ได้รับการเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ นั้น ในวันนี้ (2-7-56) นางพูลทรัพย์ สิงห์ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด ก็ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 1113/183 บริเวณตึกแถวให้เช่า ถนนเทศบาลอาชา ซึ่งเป็นบ้านพักที่ "น้องขวัญใจ” อาศัยอยู่กับตา-ยาย และพ่อแม่ ก็คือนายสุนทรา ชันครบุรี และ น.ส.ธัญลักษณ์ พึ่งเย็น โดยนายกเหล่ากาชาดได้นำตุ๊กตา นมสด พร้อมด้วยถุงยังชีพ และเงินสดอีกจำนวน 10,000 บาท มามอบให้กับครอบครัวของน้องขวัญใจ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น จนกว่าจะหายขาด

นอกจากจากนี้ทีมแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลมหาสารคาม ก็ยังได้ให้ความช่วยเหลือในด้านการรักษา โดยได้ผ่าตัดเพื่อนำชิ้นเนื้อส่งตรวจที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ขณะที่นักสังคมสงเคราะห์ก็จะมาเยี่ยมบ้านเพื่อพุดคุยกับน้องขวัญใจและพ่อแม่

นอกจากนี้ยังมีส่วนราชการอีกหลายหน่วยงานเช่น บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 41 จังหวัดมหาสารคาม ก็ได้มอบเงินสงเคราะห์เบื้องต้นให้ครอบครัวน้องขวัญใจด้วย น.ส.ธัญลักษณ์ พึ่งเย็น ซึ่งเป็นแม่ของน้องขวัญใจ กล่าวขอบคุณและซาบซึ้งในน้ำใจของทุกฝ่ายที่ได้ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วย เหลือ โดยมีความหวังว่าลูกสาวจะมีโอกาสหายเป็นปกติ



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น