วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หน่วยตำรวจสันติบาลศรีสะเกษ สร้างเครือข่ายพลังเยาวชน พิทักษ์สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายพินิจ  วงษ์โสภา  ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 56 ที่โรงเรียนสิริเกศน้อมเกล้า ถนนศรีสะเกษ – อุทุมพรพิสัย ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายอุทัย สาคำภีร์, ผู้อำนวยการโรงเรียนสิริเกศน้อมเกล้า เป็นประธานเปิดฝึกอบรมโครงการ สร้างจิตสำนึกต่อพระมหากษัตริย์” ซึ่งหน่วยตำรวจสันติบาลศรีสะเกษ ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้แก่เยาวชนให้มีความเคารพและเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนจัดตั้งเครือข่ายดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่มีผลกระทบต่อสถาบันโดยมี พันตำรวจโท โกวิทย์ อินทร์วร สารวัตรหัวหน้าหน่วยสันติบาลศรีสะเกษ นำ นักเรียนในระดับชั้นมัธยมตอนปลาย จากโรงเรียนสิริเกน้อมเกล้า จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
 
ในโอกาสเดียวกันนี้ คณะหน่วยตำรวจสันติบาลศรีสะเกษ ได้มอบอุปกรณ์การกีฬาให้กับโรงเรียนสิริเกษน้อมเกล้า เพื่อนำไปใช้ในการเสริมสร้างทักษะด้านการกีฬา พัฒนาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
 
 พันตำรวจโท โกวิทย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยกำลังเผชิญกับความขัดแย้งที่มีจุดเริ่มต้นจากมิติทางการ เมือง ซึ่งมีบุคคลและกลุ่มบุคคล เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและการกระทำโดยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ การเขียนข้อความออกเผยแพร่เป็นหนังสือ เอกสาร แผ่นปลิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดต่อสื่อสารทาง Internet ซึ่งสามารถเผยแพร่ในปริมาณมากและเป็นไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งทำให้ประชาชนเกิดวามสับสนในข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ การกระทำของบุคคลและกลุ่มบุคคลเหล่านี้มักจะอ้างอิงสถาบันให้ประชาชนหลง เชื่อ เป็นเหตุให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีความเคลื่อนไหวจากเมืองไปสู่ชนบท เพื่อรวมตัวเป็นกลุ่มพลังมวลชนขนาดใหญ่ เข้าไปเคลื่อนไหวก่อความไม่สงบหรือกระทำการใดๆที่มีผลกระทบต่อความศรัทธา เชื่อมั่นต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง
 
พันตำรวจโท โกวิทย์ กล่าวต่อไปว่า หน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่มคนที่จะเข้ามาทำความหม่นหมองให้กับสถาบันของ ชาติ จัดให้มีการอบรมเพื่อส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจ ในการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับนักเรียนโรงเรียนสิริเกศ น้อมเกล้า ขึ้น เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้แก่เยาวชนมีความเคารพรักเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และให้เยาวชนเป็นอีกส่วนหนึ่งในการเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ ในการพิทักษ์สถาบันชาติ โดยจะมีการจัดตั้งเครือข่ายเพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ เสริมสร้างความเข้มแข็งและสนับสนุนเครือข่ายที่ต้องการแสดงออกถึงความจงรัก ภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่มีผลกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์




จิรภัทร  หมายสุข / ภาพ/ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น