วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกก ผ้าทอลายสร้อยดอกหมาก ข้าวหอมนิล สุดยอด OTOP เด่น มหาสารคาม

มหาสารคามประกาศผลคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์OTOP เด่น ประจำปี 2556 โดย ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกก ผ้าทอลายสร้อยดอกหมาก ข้าวหอมนิล ข้าวฮาง ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ พร้อมพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน เพื่อส่งออกต่อไป

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ลงนามในประกาศจังหวัดมหาสารคาม เรื่อง ประกาศผลการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัดมหาสารคาม (Provincial Star OTOP:PSO) พ.ศ. 2556 ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม โดยคณะกรรมการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัด ได้ร่วมกันคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม ได้ทำการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นระดับอำเภอ ที่ขึ้นทะเบียนไว้ ส่งให้คณะกรรมการระดับจังหวัด พิจารณาให้เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัด ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เด่นระดับอำเภอ จำนวน 31 ผลิตภัณฑ์ แยกเป็น 5 ประเภท คือ ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ , ประเภทอาหาร 6 ผลิตภัณฑ์ , ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 14 ผลิตภัณฑ์ , ประเภทเครื่องดื่ม 2 ผลิตภัณฑ์ และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา 1 ผลิตภัณฑ์ เสนอเข้ามาร่วมคัดสรร

ผลการคัดสรร ตามประกาศจังหวัดมหาสารคาม ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น จังหวัดมหาสารคาม ประจำปี พ.ศ. 2556 ประกอบด้วย ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกก ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ได้แก่ ผ้าไหม/ผ้าฝ้ายลายสร้อยดอกหมาก และประเภทอาหาร ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ ที่เป็นข้าวหอมนิล/ข้าวฮาง

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม จะได้ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น ดังกล่าวให้แพร่หลาย แก่บุคคลทั่วไป พร้อมพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน ให้สามารถส่งออกจำหน่ายได้ในตลาดทั้งในและต่างประเทศ ต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น