วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมเดินรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สนับสนุนแนวพระราชดำริ แสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

เช้าวันนี้ (2 ก.ค. 56) ที่บริเวณหน้าวัดสระแก้ว พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายชูศักดิ์ ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแ รงต่อผู้หญิง ในปี 2556 สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและ ช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระ แก้ว จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกีย รติ สนับสนุนแนวพระราชดำริ แสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่พระองค์ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับปัญหาการใช้ความรุนแรงต่ อผู้หญิง และทรงรับเป็นองค์ทูตสันถวไมตรี ของกองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่ง สหประชาชาติ หรือยูนิเฟม สำนักงาอัยการสูงสุด เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงา นด้านยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงใ นประเทศไทย ตามแนวพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จึงน้อมนำดำริดังกล่าวมาดำเนินก ารจัดทำกิจกรรม "โครงการเดินรณรงค์เพื่อยุติควา มรุนแรงต่อผู้หญิง” ขึ้น เพื่อสนองพระดำริและความต่อเนื่ องให้เป็นรูปธรรมเพื่อนำขึ้นทูล ถวาย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เพื่อยุ ติความรุนแรงต่อผู้หญิงครั้งนี้  มี ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรม กว่า 1,000 คน โดยเดินจากหน้าวัดสระแก้ว พระอารามหลวง ถึงหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวั ดสระแก้ว หลังเก่า

นายชูศักดิ์ ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพปัญหาสังคมไทยมีควา มซับซ้อนมากขึ้นและสภาพปัญหาผู้ หญิงถูกรังแก ด้วยความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นบุคค ลใกล้ชิดหรือบุคคลภายนอก ถือเป็นปัญหาเรื้องรังที่ฝังราก ลึกอยู่ในสังคมไทยมาช้านาน มักถูกมองข้าม นิ่งเฉย มีทัศนคติที่ผิดว่าเป็นเรื่องคร อบครัวที่ต้องแก้ไขเอง การที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้น้อมนำเอาแนวพระดำริของพระเจ้าหล านเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มาเป็นหนึ่งในภารกิจเพื่อเป็นกา รปลูกฝังค่านิยม ลดปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงในป ระเทศไทยนั้น โครงการที่ดีและสมควรที่จะได้รั บการสานต่อสืบไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น