วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ ผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ถุง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ก.ย.56 ที่โรงเรียนบ้านลือชัยโนนศรีไคลร่องน้ำคำ ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายดำรง รัตนพานิช รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ถุง ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในเขตตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ โดยมีนายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ให้การต้อนรับ

นายประทีป กล่าวว่า ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบจากมรสุมพัดผ่าน ทำให้พื้นที่ของตำบล เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำของห้วยขะยุงและห้วยผีถู เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเข้าขั้นวิกฤติและได้ไหลท่วมพื้นที่ทำการเกษตรและที่อยู่อาศัยของราษฎร จำนวน 3409 คน 868 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย จำนวน 2667 ไร่ วัด 1 แห่ง โดยในช่วงที่ผ่านมา จังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ตลอดจนประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง ต่างเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎณ อย่างเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ ในการที่ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายดำรง รัตนพานิช รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ถุง ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างยิ่ง ซึ่งพสกนิกรจังหวัดศรีสะเกษต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้พระราชทานถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น