วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาธุรกิจการค้ามุกดาหารจัดโครงการ”ลดต้นทุนธุรกิจ SMEs”

นางสาวอสมา พรหมพูล หัวหน้าสำนักงานธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้รับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าช่วยว่ากระทรวงพาณิชย์(นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ) ในการส่งเสริมธุรกิจ SMEs ซึ่งถือเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดทำโครงการ ”ลดต้นทุนธุรกิจ SMEs”เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว โดยร่วมมือกับกรมราชทัณฑ์ ในการสนับสนุนการใช้แรงงานของผู้ต้องขังที่มีคุณภาพ เพื่อผลิตสินค้าและบริการให้แก่ธุรกิจ SMEs มีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาระต้นทุนค่าจ้างแรงงานต่อต้นทุนปัจจัยการผลิตที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้การใช้แรงงานผู้ต้องขังที่มีอยู่ทั่วประเทศ จะช่วยให้การบริหารจัดการขนส่งสินค้าที่ผลิตในพื้นที่ หรือใกล้แหล่งผู้บริโภค มีประสิทธิภาพ ทำให้ลดต้นทุนค่าขนส่งสินค้า ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังให้มีงานทำเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ต้องขังก่อนกลับสู่สังคม ที่จะได้รับโอกาสในการฝึกฝนทักษะวิชาชีพ เพื่อสร้างความรู้ความชำนาญ สามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไป นอกจากนี้ผู้ต้องขังจะได้รับรางวัลปันผลไว้ใช้ระหว่างต้องโทษหรือเป็นทุนประกอบอาชีพหลังจากพ้นโทษแล้ว ช่วยลดปัญหาสังคมและผู้ต้องขังไม่หวนกลับสู่สิ่งผิดกฎหมายซ้ำอีก

หัวหน้าสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวจักเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยขอรับใบสมัคร และยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ โทร 0-2547-5950,53-55สายด่วน 1570หรือ e-mail tradebusiness@dbd.go.thหรือส่วนบริหารแรงงานและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์กรมราชทัณฑ์ โทร 0-2967-3562-3 หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.dbd.go.th



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น