วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จัดกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมฉลองพระชันษา ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก

เวลา ๐๙.๐๐ น. วันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่วัดอำนาจเจริญ ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานในพิธีถวายพระพร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  และการจัดกิจกรรมส่งเสริมศีลธรรมฉลองพระชันษา ๑๐๐ ปี  ซึ่งทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จัดขึ้น  เนื่องในโอกาสทรงมีพระชันษา ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖

นายสมศักดิ์ แสนหิรัณย์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า เนื่องจาก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  ทรงมีพระชันษา ๑๐๐ ปี ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ นับเป็นมหามงคลยิ่ง ที่คนไทยและพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย จะได้มีโอกาสร่วมใจกันทำความดีในกิจกรรมต่างๆ ที่ทุกภาคส่วนจัดขึ้น รวมทั้งโครงการส่งเสริมศีลธรรมฉลองพระชันษา ๑๐๐ ปี  ซึ่งกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จัดขึ้นในครั้งนี้  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน เยาวชน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วไป

กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ประกอบด้วยพิธีถวายพระพรโดยนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ การร่วมกันเจริญจิตภาวนา การเจริญพระพุทธมนต์ การถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ การกล่าวบทอาเศียรวาท โดยครูจากโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ นอกจากนี้มีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุที่ได้ขอประทานจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  ออกมาประดิษฐานยังสถานที่อันเป็นศูนย์กลางของชุมชน เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่าได้น้อมรำลึกถึงวันชาตกาล ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  ที่พระองค์ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ยาวนานที่สุด ในบรรดาสมเด็จพระสังฆราชที่มีมาในแผ่นดินสยาม



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น