วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมต.ฯประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย และสมาชิกชมรมเสียงสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ลงพื้นที่สุรินทร์ช่วยน้ำท่วม

สุรินทร์-วันนี้ (2 ต.ค. 56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมต.กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม พรรคไทยรักไทย (บ้านเลขที่ 111) ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย แกนนำชมรมเสียงสตรีจากจังหวัดสระบุรี ระยอง และสมาชิกชมรมเสียงสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน เดินทางเข้าพบนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ติดตามข้อมูลสถานการณ์อุทกภัย ก่อนที่ออกเดินทางไปมอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด ให้ชาวบ้านที่ประสบอุทุกภัยหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอกกว่า 2 สัปดาห์ คือบ้านป่าเวย ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ และ ตำบลดอนแรด อ.รัตนะบุรี จ.สุรินทร์

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาชิกชมรมเสียง 20 จังหวัดภาคอีสาน และอีกหลายจังหวัดเดินทางมาช่วยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพราะว่านางศิริกาญจน์ สายแก้วรัศมี ประธานชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์ แจ้งมาว่า อ.สำโรงทาบและ อ.รัตนะบุรี มีบางส่วนที่ความช่วยเหลือยังไม่พอเพียง ความช่วยเหลือก็คงจะตามมา มาแล้วก็เห็นความน่าสงสารมากๆ ภาคอีสานก็จนอยู่แล้วรายได้กำลังจะดีขึ้นข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก ส่งเสียงไปยังฝ่ายที่พยายามคัดค้านหน่วงเหนี่ยวงบประมาณที่จะมาบริหารจัดการน้ำอย่างครบวงจร  350,000 ล้านบาทของรัฐบาล ที่จะให้โครงการนี้ผ่านอย่างราบรื่นสะที เพื่อนำงบประมาณมาแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง อย่างถาวร ให้กับพี่น้องชาวอีสานและพี่น้องทั่วประเทศโดยเร็ว  ถ้าไม่เห็นกับตาก็จะไม่รู้ว่ามันเสียหาย เพราะฉะนั้นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายที่คัดขวาง  ตนอยากจะให้เห็นแก่ความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน  อยากให้เป็นเพียงเกมการเมือง เพื่อให้ตัวเองก้าวสู่อำนาจ

คณะได้เดินทางไปยัง บ้านป่าเวย ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ พบว่ายังถูกน้ำท่วมขัง ทางเข้าหมูบ้าน ระดับสูง 30-50 เชนติเมตร บางหมู่บ้านถนนเป็นดินเหนียว การสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องเดินทางเข้าออกหมู่บ้านด้วยไถนาขนาดใหญ่หรือรถแทรคเตอร์ เท่านั้น ระหว่างทางยังพบ ต้นข้าว ต้นอ้อย ถูกน้ำท่วมขังนาน และเริ่มส่งกลิ่นเน่าแล้ว

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย และคณะ มอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อนำไปปรับปรุงฟื้นฟูหมู่บ้านหลังน้ำลด และยังมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ให้กับชาวบ้าน ที่ถูกน้ำท่วม  สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีคนมาให้กำลังใจและพร้อมสู้ชีวิตต่อไป

นางศิริกาญจน์ สายแก้วรัศมี ประธานชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่ภาคภูมิใจที่ได้มีโอการมาช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย มีความภูมิใจในความเป็นชมรมเสียงสตรี ด้วยหลักการ การเมืองเป็นประชาธิปไตย เศรษฐกิจเข้มแข็ง สังคมคุณภาพ อยู่กันคนละภาคต่างระดมทุนด้วยจิตอาสาเพื่อมาช่วยเหลือชาวสุรินทร์ที่น้ำท่วม
-จากนั้นได้เดินทางไปมอบสิ่งของช่วยภัยน้ำท่วมที่ตำบลเบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อนำไปปรับปรุงฟื้นฟูหมู่บ้านหลังน้ำลด และยังมอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ให้กับชาวบ้าน ที่ถูกน้ำท่วม ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น