วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม จังหวัดศรีสะเกษ ผุดแนวคิด แจกสมาร์ทโฟนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อใช้ในการประสานงานกับส่วนราชการ ยามเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ

วันที่ 29 ก.ย. 56 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ในเขต 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองศรีสะเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอห้วยทับทัน อำเภอปรางค์กู่ เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชนเพื่อให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

โดย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ได้กล่าวขณะที่กำลังมอบนโยบายให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ว่า ในขณะนี้ตนมีแนวคิด ที่จะดำเนินการปรับฐานเงินเดือนให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่ โดย กำนัน จากเดิม เดือนละ 10,000 บาท ปรับขึ่นเป็น เดือนละ 12,000 บาท ส่วนของผู้ใหญ่บ้าน จากเดิม 7,000 บาท ปรับขึ้นเป็น 9,000 บาท อีกทั้งตนยังมีแนวคิดที่จะ ทำนโยบายแจกสมาร์ทโฟนให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ เพื่อให้การประสานงาน กับส่วนราชการต่างๆ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน เป็นไปด้วยความรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น และทันเหตุการณ์ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้ คาดว่า ประมาณปลายปี 2556 ตนจะได้ดำเนินการทำเรื่องเสนอต่อ คณะรัฐมนตรี เพื่อให้พิจารณาตามลำดับต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น