วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญขอแรงงานผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอำนาจเจริญรื้อขยะและวัชพืชในห้วยปลาแดกเปิดทางระบายน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ

วันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่บริเวณลำห้วยปลาแดก ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ทางเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ได้นำแรงงานผู้ต้องขังชั้นดี ลงทำงานรื้อเศษขยะ วัชพืช และผักตบชวา ขึ้นจากลำห้วยปลาแดกซึ่งเป็นปัญหาขวางทางไหลของน้ำ เพื่อเป็นการเปิดทางให้น้ำจากกรณีฝนตกไหลระบายได้รวดเร็วขึ้น โดยทางเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ และรถยนต์ในการเข้าดำเนินการ  เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ

เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้คลองระบายน้ำ และห้วยปลาแดกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม  ถนนและพื้นที่ตั้งชุมชนในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ถนนบายพาสด้านหมู่บ้านการเคหะ และในหมู่บ้านบุ่งพัฒนา ซึ่งนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบว่าสาเหตุหนึ่งมาจากห้วยปลาแดกซึ่งลำห้วยหลัก ที่รองรับการระบายน้ำออกจากตัวเมืองระบายไม่ทันอันเนื่องมาจากคลองระบายน้ำมีความตื้นเขิน และเศษขยะอุดตัน  ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้ประชาชนและเป็นการป้องกันปัญหา ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอสนับสนุนแรงงานจากผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับทางเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ  เข้าดำเนินการ กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำเหล่านี้ออกไป เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น