วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตชด.234 มุกดาหาร จับกระเทียมและเปลือกไม้บงหนีภาษีตามแนวชายแดนริมฝั่งโขง

ตำรวจ ตชด.234 มุกดาหารจับยืดกระเทียมน้ำหนักรวม 680กิโลกรัมและเปลือกไม้บง เพื่อส่งโรงงานทำธูปไหว้พระ จำนวน 36 กระสอบ น้ำหนัก 1800 กิโลกรัม ขณะลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรและหลีกเลี่ยงภาษี ตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขงชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร

( 20 ก.พ.57) พ.ต.ท เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร ได้รับแจงจากสายว่าจะมีเรือหางยาวลักลอบขนกระเทียมและเปลือกไม้บง มาขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขงชุมชนนาโปใหญ่ ภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ภาสกร หนุดตะแสง ผู้บังคับหมวดกองร้อง ตชด.234 มุกดาหาร เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ นำกำลัง ออกทำการตรวจสอบวางกำลังดักชุ่มตามแนวชายแดนตามที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งในชาวมือของวันนี้ ( 20 ก.พ.57) ได้มีเรือหางยาวบรรทุกสิ่งของจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดเทียบท่าบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงทางทิศตะวันออกของชุมชนนาโปใหญ่ ถนนสำราญชายโขงเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลังจากนั้นมีกลุ่มชายประมาณ10 คน ได้ช่วยกันขนสิ่งของที่เรือขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ กลุ่มชายดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทิ้งสิ่งของที่ช่วยกันขนและอาศัยชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ ส่วนเรือหางยาวได้หันหัวเรือวิ่งกลับไปประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นกระสอบบรรจุกระเทียม รวมจำนวน 34 กระสอบ น้ำหนักประมาณรวม 680 กิโลกรัม คิดมูลค่า 34,000 บาท และเปลือกไม้บง ที่มาใช้ทำธูป จำนวน 36 กระสอบน้ำหนัก 1800 กิโลกรัม มูลค่า 36,000 บาท โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า กระเทียมดังกล่าว มาจากประเทศจีน เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัด เนื่องจากมีราคาถูกกว่ากระเทียมไทย 2-3 เท่า ส่วนเปลือกไม้บง ส่งจำหน่ายโรงงานทำธูปไหว้พระ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดเป็นของกลาง และนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น