วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดนครพนม ประกาศชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง

จังหวัดนครพนมได้รับรายงานจากอำเภอเมืองนครพนม ว่าเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 23.40 น. นายสำริด วรรณวงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลอาจสามารถ พร้อมด้วยนายนิพน วรรณวงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับร้อย ตชด.ที่ 236 สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ นพ.2 (กุรุคุ) เจ้าหน้าที่ นรข.นครพนม และเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.10 บก.รน. ทำการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 คน พร้อมของกลาง ประกอยด้วย

      1. ไม้พยุงท่อน จำนวน 6 ท่อน ปริมาตรรวม 1.07 ลูกบาศก์เมตร
      2. เลื่อยไฟฟ้าดัดแปลง จำนวน 1 เครื่อง
      3. สายไฟฟ้า จำนวน 1 ม้วน ยาว 18 เมตร

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 69 ฐานร่วมกับพวกที่หลบหนีมีไม้หวงห้าม อันมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุบริเวณป่าข้างถนนสาธารณะบ้านนาสมดี หมู่ที่ 9 ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จังหวัดนครพนมพิจารณาแล้วเห็นว่า นายสำริด วรรณวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลอาจสามารถ อำเภอเมืองนครพนม เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น เสียสละอุทิศตนเพื่อสังคม ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน อันเป็นนโยบายสำคัญยิ่งของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล ควรค่าแก่การยกย่องสรรเสริญและยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น