วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว ณ บ้านบัวหลวง ต.เหล่า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2557  นายพลากร  บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดร้อยเอ็ด  ณ บริเวณวัดบ้านบัวหลวง ต.เหล่า  อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด โดยมีนายธวัชชัย  ยาหิรัญ นายอำเภอทุ่งเขาหลวง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ อ.ทุ่งเขาหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ

นายธวัชชัย  ยาหิรัญ นายอำเภอทุ่งเขาหลวง กล่าวว่า บ้านบัว หมู่ที่ 3 ต.เหล่า อ.ทุ่งเขาหลวง ห่างจากจังหวัดร้อยเอ็ด 30 กิโลเมตร ห่างจากที่ว่าการอำเภอทุ่งเขาหลวง 5 กิโลเมตร การคมนาคม มีถนนลาดยาง คอนกรีตเชื่อมถึงหมู่บ้าน  มีบ้านพักอาศัย 88 หลังคาเรือน ประชากร 417 คน ชาย 199 คน หญิง 218 คน อาชีพหลักคือทำนา อาชีพรอง คือรับจ้าง ที่ผ่านมาปัญหาที่ได้รับผลกระทบคือภัยแล้ง เนื่องจากพื้นที่อยู่ห่างจากแหล่งน้ำและเป็นที่ราบสูง มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 1 แห่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 3 คน มี อสม.ตำบลเหล่า 111 คน เมื่อมีการเจ็บป่วยนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลทุ่งเขาหลวงและโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตามลำดับ

นายพลากร  บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า  สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ ได้พระราชทานพระอนุญาตให้จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัด แพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ บรมราชชนนี (ลำดับที่ 53) คณะกรรมการ พอ.สว.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้กำหนดออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ในครั้งนี้  โดยมีส่วนราชการในจังหวัดร้อยเอ็ด นำข้าราชการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำงานบริการออกไปให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อการสังคมสงเคราะห์ ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวชนบท ที่อยู่ห่างไกลความเจริญ

กิจกรรมที่ให้บริการ ประกอบด้วย การตรวจรักษาโรคทั่วไป การบริการด้านทันตกรรม   การให้บริการนวดแผนไทย การมอบจักรยายสำหรับนักเรียน จำนวน 5 คัน มอบถุงยังชีพ จากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 50 ถุง ผ้าห่ม 50 ผืน  และไม้เท้าสำหรับผู้สูงอายุหรือพิการ จำนวน 50 อัน  การทำหมันสุนัขและแมว การฉีดวัคซีน ยาคุมกำเนิด รักษาสัตว์ป่วย การให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า  การให้บริการห้องสมุดเคลื่อนที่และศูนย์เรียนรู้  ICT  เคลื่อนที่ ของสำนักงาน กศน.ร้อยเอ็ด รับชมการฟ้อนรำถวายเจ้าปู่กวนแสนตามวัฒนธรรมท้องถิ่น ของชุมชนตำบลเหล่า   การเต้นแอร์โรบิคจากนักเรียนโรงเรียนสหราษฎร์บำรุงและอื่นๆอีกมากมาย  มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมรับชมและรับบริการเป็นจำนวนมาก



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพกมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น