วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดมุกดาหาร จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่และโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

จังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ณ บ้านหนองนกเขียน ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย

วันนี้ (20 ก.พ.57) เวลา 09.00 น. นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระ บรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ซึ่งจังหวัดร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในระดับจังหวัดและอำเภอนิคมคำสร้อยจัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านหนองนกเขียน ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ทั้งนี้เพื่อให้คำปรึกษา คำแนะนำ ด้านเกษตรแก่เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับการเกษตร โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ งานส่งเสริมด้านการเกษตร ศูนย์บริการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล ให้สำเร็จลุล่วง ณ จุดเดียว

ซึ่งกิจกรรมหลัก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย (ส.ป.ก.) เเละกิจกรรมเสริม ได้แก่ การประกวดอาหารสำหรับหญิงให้นมบุตรประเภทสำรับ การให้บริการตรวจวิเคราะห์สารพิษในเลือด นิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านสายใยรักแห่งครอบครัวฯ และวิสาหกิจชุมชน อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ประสงค์จะติดต่อราชการในระดับจังหวัด อำเภอ โดยไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่าย และเสียเวลาในการประกอบอาชีพ และเพื่อรับทราบปัญหาความต้องการความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่อง ถนนในหมู่บ้านและแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรในฤดูแล้ง ซึ่งจังหวัดจะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับไปดำเนินการและแนวทางช่วยเหลือ

ทั้งนี้โดยมีหน่วยงานของส่วนราชการร่วมออกให้บริการ ตามโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งนี้กว่า 30 หน่วยงาน และได้มีประชาชนตำบลร่วมเกล้ามารับบริการกันเป้นจำนวนมาก และนอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบมอบถุงยังชีพ แว่นสายตา และผ้าห่มรวม จำนวน 500 ผืน ให้กับผู้สูงอายุและผู้มีฐานะยากจน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น