วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานการค้าภายในจังหวัดนครพนม แจ้งราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ

สำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ  ราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร  เนื้อสุกรแนะนำ วันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2557

นายสุนทร  ภักดีศรีโฆษิต  การค้าภายในจังหวัดนครพนม  เปิดเผยว่า  ราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ ในพื้นที่กรุงเทพ ฯภาคกลางและภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ ภาคเหนือ เพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรและผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรมในด้านราคาที่สมเหตุสมผลสอดคล้องกับต้นทุน รวมทั้งให้พ่อค้าคนกลางมีการกำหนดราคาที่เหมาะสมเป็นธรรมต่อผู้บริโภค

เขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก ราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ ๗2  บาท  ขายส่งหมูซีก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๘5  บาท ขายส่งชิ้นส่วนสะโพก  ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๑7  บาท  ขายปลีกเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๓2 บาท  ขายปลีกเนื้อแดงตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๔3  บาท

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม  ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ ๗6 บาท  ขายส่งหมูซีก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 90 บาท  ขายส่งชิ้นส่วนสะโพก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑24 บาท  ขายปลีกเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑40บาท  ขายปลีกเนื้อแดงตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑56 บาท

ภาคตะวันออก  ราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ  75 บาท  ขายส่งหมูซีก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 89  บาท   ขายส่งชิ้นส่วนสะโพก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑23 บาท  ขายปลีกเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๓9  บาท ขายปลีกเนื้อแดงตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑50  บาท

ภาคใต้  ราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ ๗4 บาท  ขายส่งหมูซีก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๘8  บาท ขายส่งชิ้นส่วนสะโพก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๒1  บาท ขายปลีกเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๓7  บาท ขายปลีกเนื้อแดงตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑48 บาท

ภาคเหนือ  ราคารับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ ๗7 บาท  ขายส่งหมูซีก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 91 บาท ขายส่งชิ้นส่วนสะโพก ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑๒5  บาท ขายปลีกเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑41 บาท ขายปลีกเนื้อแดงตัดแต่ง (สะโพกและไหล่) ไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ ๑52 บาท

กรณีจำหน่ายสุกรสูงกว่าราคา มีโทษจำคุก ๗ ปี ปรับไม่เกิน ๑๔๐,๐๐๐ บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  และไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายหรือจำหน่ายไม่ตรงตามราคาที่แสดงไว้ มีโทษปรับไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ บาท  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐-๔๒๕๒-๐๙๘๗-๘  โทรสาร ๐-๔๒๕๒-๐๙๘๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น