วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดขอนแก่น จัดประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัยเทิดไท้องค์คีตราชัน

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น  จัดประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัยเทิดไท้องค์คีตราชัน  เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงทรงมีพระชนมพรรษา  86  พรรษา  และเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน  ซึ่งมีนาฎยศิลป์จาก 4 จังหวัด  18  ทีม  เข้าร่วมประกวด

นายประเสริฐ  ลือชาธนานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ได้เป็นประธานเปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเปิดการประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัยเทิดไท้องค์คีตราชัน  ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  86  พรรษา  และเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์  องค์อัครศิลปิน  พระผู้ทรงงานและเป็นองค์อุปถัมภ์แห่งศิลปวัฒนธรรไทย  และเพื่อสร้างจิตสำนึกและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมไทย  ตลอดจนเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สืบสานและปรับประยุกต์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย  ให้มีความร่วมสมัยและพัฒนาสู่สากล

นางเกศินี  สวัสดี  วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  การจัดประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัยในครั้งนี้  แบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น  3  ส่วน  คือ  การแสดงนิทรรศการสาธิตศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย  และพบปะศิลปินร่วมสมัย  การจัดแสดงและจำหน่วยผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของเครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น จาก 5 กลุ่มอำเภอ และกิจกรรมการประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัยจากกลุ่มจังหวัดร้อยเอ็ด ,ขอนแก่น  กาฬสินธุ์  และมหาสารคาม  ซึ่งมีเยาวชน  สถานศึกษาจัดส่งทีมเข้าร่วมประกวดนาฎยศิลป์ร่วมสมัย  รวม  18  ทีม  โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาคราชการ  และภาคเยาวชนร่วมเป็นกรรมการตัดสินการประกวด  และได้รับความสนใจจากประชาชน  สถานศึกษา  และผู้สนใจเข้าร่วมชมกากรประกวดจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น