วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ว.เทคนิคสุรินทร์ เตรียมความพร้อมด้านภาษาและเทคโนโลยี่เข้าสู่ AEC

วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมความทั้งด้านภาษาอังกฤษ และด้านเทคโนโลยี่ เพื่อให้นักศึกษาที่จะจบการศึกษา ได้เข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในและนอกประเทศ สู่ประชาคมอาเซียน

นายวโรภาส ศรีพันธุ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้เปิดเผย ภายหลังจากทำพิธีเปิดโครงการ Open House ว่า เพื่อเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียนและเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ในเขตจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง ได้รับทราบข้อมูลและภารกิจของวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ เป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานของนักเรียน นักศึกษา ด้านทักษะวิชาชีพ และผลงานในรายวิชาโครงการของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ระดับ ปวช. และ ระดับ (ปวส.) ได้แสดงศักยภาพของวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ในการผลิตนักเรียนนักศึกษาสู่ตลาดแรงงาน นิทรรศการการจัดการเรียนการสอน 10 แผนกวิชา การแนะแนวการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ การแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ มากมาย

นายวโรภาส ศรีพันธุ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการเตรียมตัวเข้าสู่ AEC ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้เตรียมความพร้อมได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น ปีการศึกษา 2556 ที่ผ่านมา ได้เตรียมนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพ สู่ตลาดแรงงาน ทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยเฉพาะในด้านภาษาอังกฤษ และทางด้านเทคโนโลยี่ใหม่ๆ พร้อมกันนี้ให้ความรู้เรื่องวัฒนธรรมในสังคมอาเซียน เพื่อที่จะพัฒนานักเรียนนักศึกษา จะได้ก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้เปิดรับสมัครนักเรียนใหม่ ที่จะเข้ามาศึกษาต่อระดับ ปวช.และระดับ ปวส. ในปีการศึกษา 2557 ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ – 24 มีนาคม 2557 นี้อีกด้วย



อุทัย  มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น