วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องในวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ณ เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 192 คน เนื่องในวันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2557 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกา สภากาชาดไทย โดยมี นายสุทัศน์ พันพลู หัวหน้าฝ่ายควบคุมเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ      

นางภาวดี เงินหมื่น รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นองค์กรการกุศล มีภารกิจในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ การรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เป็นองค์สภานายิกา สภากาชาดไทยและมีคณะกรรมการเหล่ากาชาดซึ่งเป็นผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน เหล่ากาชาดจังหวัดไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแต่อย่างใดรายได้ที่นำมาช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ ส่วนใหญ่มาจากการออกร้าน "มัจฉากาชาด" ในงานปีใหม่และกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลปีใหม่ การมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ต้องขังหญิงเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ดในวันนี้ เพื่อแสดงความรักความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน เนื่องในวันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกา สภากาชาดไทย



คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว/ภาพกมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น