วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อำเภอปทุมรัตต์ จัดงานประเพณีบุญคูณลานสู่ขวัญข้าวสืบสานฮีตสิบสองคลองสิบสี่คู่ชีวิตชาวนา

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานบุญคูณลานสู่ขวัญข้าว อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ สนามที่ว่าการ อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายวัยวุฒิ  อาศรัยผล  นายอำเภอปทุมรัตต์ กล่าวต้อนรับ

นางนวรัตน์  พาโคกทม  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เขตอำเภอปทุมรัตน์ กล่าวว่า อำเภอปทุมรัตน์ ได้จัดงานประเพณีบุญคูณลานสู่ขวัญข้าวสืบสานฮีตสิบสองคลองสิบสี่ ตั้งแต่ปี 2529 เป็นต้นมา ในช่วงเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เป็นเอกลักษณ์ประจำอำเภอ  รวบรวมข้าวเปลือกที่ได้จากการบริจาคสบทบทุนกองทุนบุญคูณลานเพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ขาดแคลนข้าวบริโภค , ให้กลุ่มอาชีพในหมู่บ้านยืมเงินไปลงทุนประกอบอาชีพ ,ให้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีความสมัคสมานสามัคคี และส่งเสริมสินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ อีกด้วย

กิจกรรมในครั้งนีมีการแข่งขันสาวไหม  การประกวดธิดาบุญคูณลาน การออกบูทแสดงการสาธิตเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ จาก อปท. ทุกแห่งใน อ.ปทุมรัตต์และ  การแสดงของเยาวชนจากโรงเรียนบ้านโคกทมและโรงเรียนปทุมรัตต์พิทยาคม และอื่นๆ อีกมากมาย ประชาชนร่วมงาน นับหมื่น



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ  กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น