วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ จัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ

จังหวัดสุรินทร์ จัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ทั้งระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด ครั้งที่ 2 รับมือภัยแล้ง

รศ.ดร.ประสิทธิ์ ประคองศรี คณะที่ปรึกษาของจังหวัดสุรินทร์ ในการจัดจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ ได้เปิดเผย ภายหลังประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด ครั้งที่ 2 ที่ห้องประชุมโรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ว่าเป็นการชี้แจง สร้างการรับรู้ ความเข้าใจและร่วมกันปรึกษาหารือ พิจารณา ตรวจสอบ ความถูกต้อง ครบถ้วนของแผนงาน โครงการ กิจกรรมการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำในจังหวัด เพื่อการป้องกันแก้ไขและบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ปัญหาอุทกภัยและภัยพิบัติอื่นที่เกี่ยวกับน้ำแบบบูรณาการ ตามที่คณะที่ปรึกษาได้ศึกษา สำรวจ รวบรวมและประมวลผลจากหน่วยงาน องค์กรสถาบันที่เกี่ยวข้องและตามความจำเป็นของชุมชนที่ได้จากการประชุมครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาโดยผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัดและอำเภอ รัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เข้าร่วมประชุม

รศ.ดร.ประสิทธิ์ ประคองศรี คณะที่ปรึกษาการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ กล่าวว่า การจัดการประชุมในครั้งนับเป็นครั้งที่ 2 เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็น โครงการที่มีการเสนอมาจากจากการประชุมครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเสนอถึง 630 โครงการ จากนั้นก็จะรวบรวมข้อคิดเห็นบทสรุปต่างๆที่ได้ นำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกำหนดและเสนองบประมาณในการดำเนินการจัดการบริหารน้ำ ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความยังยืน อย่างไรก็ตาม

การประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การนำเสนอ การอภิปราย การประชุมกลุ่มย่อย เพื่อระดมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระบวนการคิดร่วมกัน เพื่อกำหนดแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะได้แผนงาน โครงการที่สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่ มีความเชื่อมโยงกับบทบาท และหน้าที่ของชุมชนตามตามศักยภาพของพื้นที่ การประชุมดังกล่าวจะใช้เวลา 1 วัน จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลที่ได้เสนอส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น