วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่า ฯ สุรินทร์นำคณะกรรมการออกตรวจโรงสีทั้ง 17 อำเภอ พบข้าวยังอยู่ปกติเน้นย้ำให้ตรวจสอบการสวมสิทธิเพื่อสร้างมั่นใจแก่เกษตรกร

ผู้ว่า ฯ  สุรินทร์นำคณะกรรมการออกตรวจโรงสีทั้ง 17 อำเภอ พบข้าวยังอยู่ปกติเน้นย้ำให้ตรวจสอบการสวมสิทธิเพื่อสร้างมั่นใจแก่เกษตรกร วันนี้ (27 มิ.ย.56 ) เวลา 08.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการปล่อยขบวนคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง จำนวน 3 ชุด เพื่อออกปฏิบัติการตรวจสอบคลังโกดังข้าวและโรงสีทั้งจังหวัด จำนวน 72 แห่ง โดยแบ่งสายออกปฏิบัติการเป็น 3 สาย ประกอบด้วย สายแรก ในพื้นที่ 4 อำเภอ จำนวน 37 โกดัง มีพาณิชย์จังหวัดเป็นหัวหน้าชุด สายที่ 2 ในพื้นที่ 6 อำเภอ จำนวน 20 โกดัง มีการค้าภายในเป็นหัวหน้าชุด และสายที่ 3 ในพื้นที่ 3 อำเภอ จำนวน 15 โกดัง มีเกษตรจังหวัดเป็นหัวหน้าชุด

จากนั้น นายนิรันดร์  กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  พร้อมด้วยนายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมคณะกรรมการฯระดับจังหวัด ออกตรวจ บจก.สินอุดมพืชไร่ เลขที่ 220 หมู่ 16 ต.นาบัว อ.เมืองสุรินทร์ โดยมี อคส. เป็นผู้เช่า พบว่าสภาพการเก็บข้าวตามหลักฐานมีความถูกต้อง ครบถ้วนเป็นปกติดี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การนำคณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจทั้งจังหวัดในวันนี้ เพื่อให้เกิดโปร่งใสและให้ได้ข้อมูลปริมาณข้าวสต๊อกของรัฐบาลที่ถูกต้องและครบถ้วนต่อไป และเป็นไปตามการสั่งการของ ฯพณ ฯ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเร่งตรวจสอบสต๊อกข้าวและปริมาณข้าวเปลือกคงเหลือของโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ และได้เร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจการดำเนินโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล โดยเฉพาะการปรับลดราคาจำนำข้าวเพื่อให้เกษตรกรได้รับทราบ ผ่านการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด สื่อสารมวลชน และประชาชนอย่างต่อเนื่อง และจากผลการตรวจในวันนี้ ยังไม่พบความผิดปกติ อย่างไรก็ตามได้กำชับให้คณะกรรมการตรวจสอบและเฝ้าระวังการสวมสิทธิจำนำข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย




กัญญรัตน์ เกียรติสุภา  / ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น