วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯมหาสารคาม ออกตรวจโรงสีรอบ 2 ยันไม่พบทุจริต

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำคณะอนุกรรมการติดตามและกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัดและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง จังหวัดมหาสารคาม ออกตรวจโรงสีข้าวทองมหาสารคามและโรงสีอื่น ๆ ที่เข้าโครงการรับจำนำข้าว ยันไม่พบทุจริต ด้านเจ้าของโรงสีระบุไม่มีข้าวค้างสต๊อก อยู่ระหว่างรอส่งโกดังกลาง

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการติดตามและกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัดและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จังหวัดมหาสารคามออกตรวจโรงสีข้าวทองมหาสารคามและโรงสีอื่น ๆ รวม 8 แห่ง ในรอบที่ 2 ที่เข้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 ของรัฐบาล ซึ่งเป็นการตรวจติดตาม และตรวจสอบข้าวนาปรัง ที่เกษตรกรนำมาเข้าสู่โครงการรับจำนำข้าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่พบการทุจริต โดยโรงสีทั้ง 8 แห่งที่มาตรวจยังเหลือมีข้าวที่รอส่งโกดังกลางอีกประมาณ 2,000 กว่าตัน ถือว่าเป็นปริมาณเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ในส่วนของการปรับลดราคาจำนำข้าวลงมาอยู่ที่ตันละ 12,000 บาท นั้น เชื่อว่ายังไม่กระทบกับเกษตรกรของจังหวัดมหาสารคาม เพราะต้นทุนการผลิตยังสามารถทำกำไรได้ แต่หากเกษตรกรประสบความเดือดร้อนจากมาตรการดังกล่าว รัฐบาลก็พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

ด้านนายทองหล่อ พลโคตร ซึ่งเป็นเจ้าของโรงสีข้าวทอง กล่าวว่า ขณะนี้ ปริมาณข้าวที่โรงสีรับมาได้มีการส่งมอบไปแล้วส่วนหนึ่ง เหลือเพียงข้าวที่มีการสีแปรสภาพอีกขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งมอบให้กับโกดัง กลาง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังได้กล่าวขอบคุณเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม ที่มีความเข้าใจในนโยบายของรัฐบาล ซึ่งส่วนราชการทุกส่วนของจังหวัดมหาสารคาม ก็ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว หากมีข้อเสนอแนะหรือคัดค้านนโยบายการปรับลดราคารับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล สามารถยื่นข้อเสนอแนะข้อคิดเห็นคัดค้านได้ที่ที่ว่าการอำเภอ หรือที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เพื่อจังหวัดจะได้เสนอให้รัฐบาลทราบต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น