วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โรงเรียน OTOP กาฬสินธุ์ เริ่มสอนหลักสูตรศิลปะการขาย และเทคนิคการสร้างตำนาน

โรงเรียน OTOP จังหวัดกาฬสินธุ์ เริ่มการสอนหลักสูตรศิลปะการขาย OTOP (OTOP Salesmanship) และเทคนิคการสร้างตำนาน OTOP (OTOP Story) หวังให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกิดทักษะ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน

นายเกษตร หาญสุริย์ พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา OTOP กาฬสินธุ์ ตามนโยบายของรัฐบาล และนายสุวิทย์ บงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้อนุมัติให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินโครงการโรงเรียน OTOP กาฬสินธุ์ สำหรับในปี 2556 กำหนดหลักสูตรการเรียน จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรศิลปะการขาย OTOP (OTOP Salesmanship) และหลักสูตรเทคนิคการสร้างตำนาน OTOP (OTOP Story) โดยนักเรียน กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการ OTOP ที่ลงทะเบียนและคัดสรรสุดยอด OTOP ปี 2555 จำนวน 50 กลุ่ม และพัฒนากรของจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 18 คน โดยมีครูผู้สอน คือ ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พัฒนาชุมชนจังหวัด, พาณิชย์จังหวัด, อุตสาหกรรมจังหวัด, วัฒนธรรมจังหวัด, มหาวิทยาลัยราชภัฎกาฬสินธุ์, วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ และโรงเรียนลำปาววิทยาคม

พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักสูตรศิลปะการขาย ทำการสอนภาคทฤษฎี เรียนรู้หลักการ วิธีการ ระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายน 2556 รวม 3 วัน ที่ห้องเบญจพร โรงแรมริมปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนภาคปฏิบัติ เรียนรู้และฝึกปฏิบัติ ในงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน และ OTOP ระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายน 2556 รวม 10 วัน ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ และหลักสูตรเทคนิคการสร้างตำนาน OTOP ภาคทฤษฎี วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2556 รวม 2 วัน ที่ห้องเบญจพร โรงแรมริมปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคปฏิบัติ ในพื้นที่ปฏิบัติการจริงภาคสนาม ระหว่างวันที่ 6-18 กรกฎาคม 2556 รวม 13 วัน ภาคสรุปและถอดบทเรียน วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งคาดหวังว่านักเรียนที่ได้เข้าศึกษาในโรงเรียน OTOP กาฬสินธุ์ ได้แก่ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกิดทักษะ ความเชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มยอดการจำหน่ายและเพิ่มรายได้ในครัวเรือนและชุมชนต่อไป



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น