วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดจัดสัมมนาบุคลากรภาครัฐเตรียมความพร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จังหวัดร้อยเอ็ดจัดสัมมนาบุคลากรรัฐ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ให้สามารถเดินหน้าเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมั่นใจ

วันนี้ (27 มิ.ย. 56) เวลา 09.30 น. นายพศิน โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการพัฒนาระบบประชาคมการบริหารเพื่อรองรับ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รุ่นที่ 3 ณ โรงแรงวัน โอ วัน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นางสาวทิพวรรณ จันทร์ชนะ แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการพัฒนาระบบการบริหารจัดการเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อพัฒนาบุคลากรของภาครัฐและเอกชนให้มีความพร้อม สร้างความตระหนัก ความเข้าใจในประชาคมอาเซียน ตลอดจนเป็นการบูรณาการการทำงานของทั้งภาครัฐและเอกชนในการบริหารจัดการระบบ ต่างๆ รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีกิจกรรมในการเตรียมความพร้อม ประกอบด้วย การพัฒนาพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านระบบบริหารจัดการเพื่อเข้าสู่ประชาคมอา เซียน (AEC) เป้าหมายได้แก่ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และนักวิชาการ จำนวน 40 คน โดยดำเนินการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการ ทิศทางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และศึกษาดูงาน ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียตนาม และกิจกรรมการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรในการผลิตสินค้าและบริการให้มี ประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน เป้าหมายได้แก่ ผู้ประกอบการ SMES กลุ่มวิสาหกิจชุมชน สถาบันการเงิน ผู้บริหารสถานศึกษา และข้าราชการเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยแบ่งการสัมมนาเป็น 3 รุ่น จำนวน 400 คน

แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า การสัมมนาวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมของกลุ่มบุคลากรภาครัฐ ประกอบด้วย ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 100 คน กิจกรรมในการสัมมนาประกอบด้วย การพัฒนาศักยภาพการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาราชการในประเทศอาเซียน                   


 
วิมล เร่งศึก/ข่าว

กมลพร คำนึง/บก.ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น