วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหาร

เวลา ๑๐.๐๐ น. (วันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖) ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานประชุมผู้บริหารท้องถิ่นของจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และท้องถิ่นอำเภอทุกอำเภอ ทั้งนี้ เพื่อพบปะชี้แจงและทำความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติราชการและอำนาจหน้าที่ความ รับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับให้เป็นในแนวทางเดียวกัน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กำชับให้ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น เอาใจใส่ในการทำหน้าที่ ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน และขอความร่วมมือจากทุกท้องถิ่นได้สนับสนุนการทำงานของจังหวัด

ในที่ประชุม นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ขอความร่วมมือจากผู้บริหารท้องถิ่นทุกแห่ง ให้การสนับสนุนการทำงานของจังหวัดทั้งด้านข้อมูลข่าวสาร บุคลากรและงบประมาณ ในการพัฒนาท้องถิ่นและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องต่างๆ   เช่น การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะการสนับสนุนงบประมาณด้านการบำบัดรักษาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด นอกจากนี้ก็ขอความร่วมมือให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและเกษตรกรในอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน และชุมชน เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ที่มีการปรับราคาการรับจำนำลง เนื่องจากปัจจัยภาวะเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและสถานการณ์เศรษฐกิจโลก เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรชาวนาเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในเจตนารมณ์ของรัฐบาล                

ในโอกาสเดียวกันนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาในส่วนภูมิภาคที่กระจายโอกาสทางการศึกษาสู่ชุมชน ได้ชี้แจงในที่ประชุมกับผู้บริหารท้องถิ่นถึงความก้าวหน้าการดำเนินงาน ของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ ทั้งด้านการพัฒนาอาคาร สถานที่ และหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันยังขาดงบประมาณในการขับเคลื่อนการพัฒนาให้มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตอำนาจเจริญ เป็นมหาวิทยาลัยของชาวอำนาจเจริญอย่างแท้จริง  จึงได้ขอความร่วมมือจากผู้บริหารท้องถิ่นทุกองค์กร ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนงบประมาณ เพื่อทางมหาวิทยาลัยจะได้นำมาดำเนินการตามแผนงานและโครงการ เพื่อพัฒนาด้านการศึกษาของจังหวัดอำนาจเจริญ ให้เกิดผลประโยชน์ต่อนักเรียน และเยาวชนของจังหวัดอำนาจเจริญ ให้มีการศึกษาที่ดี มีคุณภาพ กลับมาพัฒนาบ้านเกิดให้เกิดความมั่นคง ผาสุก อย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป



สุรพล  บุตรวงศ์ / ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น