วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์ เชิญสื่อพื้นบ้านร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนออกกลางคันได้เข้าสู่ระบบการศึกษาภาคบังคับ

นางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์  ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 จังหวัดดีเด่นในโครงการสังคมไทยร่วมกันคืนครูดีให้ศิษย์ เชิดชู ยกย่องครูสอนดี ภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัด แต่ปรากฏว่าในขณะนี้ จังหวัดสุรินทร์มีนักเรียนที่ออกกลางคันระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 564 คน ด้วยความห่วงใยเยาวชนที่ออกกลางคัน ทำให้ขาดโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน และทำให้ขาดโอกาสทำงานดี เงินเดือนเหมาะสมกับความรู้ ความสามารถ

ทั้งนี้ จังหวัดสุรินทร์ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนและคุณภาพเยาวชน  หรือ สสค. และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์  จัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์สื่อพื้นบ้านของจังหวัดสุรินทร์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ โดยประสานขอความร่วมมือไปยัง ประธานชมรมเจรียงเบรินอีสานใต้ คณะสมหวัง คุณสมศรี ภู่เงินงาม คุณพิรุณ อุ่นศรี และคณะกันตรึม คุณเนตรนาง อรุณรุ่ง เพื่อขอความร่วมมือจากคณะกันตรึม และคณะเจรียง ที่เป็นสื่อพื้นบ้านของจังหวัด เมื่อมีการแสดงในพื้นที่ขอให้แทรกความรู้ และเชิญชวนเยาวชนที่อยู่ในทุกอำเภอ โดยมีอำเภอนำร่อง 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปราสาท อำเภอสังขะ อำเภอกาบเชิง อำเภอบัวเชด อำเภอพนมดงรัก และอำเภอศรีณรงค์ ขอให้เข้ามาศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมจนจบหลักสูตร เพื่อเปิดโอกาสให้ตนเองได้จบการศึกษาภาคบังคับ หรือฝึกอาชีพตามที่สนใจ เพื่อจะได้มีโอกาสทำงานที่ดีๆ มีเงินเดือนเพียงพอในการดำรงชีวิตและดูแลครอบครัวได้ โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้ง อบจ. และ กศน. ในระดับจังหวัด อำเภอและตำบลใกล้บ้านของท่านคอยดูแลอำนวยความสะดวดในด้านต่างๆ

ส่วนเยาวชนที่เรียนยังไม่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายก็สามารถฝึกอาชีพเพื่อให้เป็นแรงงานมีฝีมือรองรับประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ โดยสอบถามหรือสมัครเรียนได้ที่ วิทยาลัยการอาชีพปราสาท โทร.044-146084 และวิทยาลัยการอาชีพสังขะ โทร.044-571639 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



กัญญรัตน์ เกียรติสุภา  ส.ปชส.สุรินทร์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น