วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญนำคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงลงพื้นที่ตรวจปริมาณข้าวคงเหลือที่โกดังกลางและจุดรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดอำนาจเจริญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นำคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงปริมาณข้าวคงเหลือ ณ โกดังกลาง และจุดรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งการตรวจสอบปรากฏว่า ปริมาณข้าวเปลือกที่รับจำนำครั้งที่ ๒ และข้าวสารที่เก็บไว้โกดังกลางมีจำนวนครบถ้วน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

เวลา ๐๙.๓๐ น. (วันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานปล่อยแถวคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน และซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติก่อนออกพื้นที่ปฏิบัติการตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือ ขององค์การคลังสินค้าและองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรจังหวัดอำนาจเจริญ และจุดรับจำนำข้าวเปลือก รอบ ๒ (ข้าวนาปรัง) โดยมี นายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี บุญยศ บุญไพศาล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าร่วมชี้แจงขั้นตอนการเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติการในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการบูรณาการปฏิบัติงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อให้การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส

จุดแรก นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมคณะได้เข้าทำการตรวจสอบปริมาณข้าวสารที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อุบลถาวรค้าพืช เลขที่ ๗๙ หมู่ ๑๐ ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นโกดังกลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคอยชี้แจง ปริมาณข้าวสารจัดเก็บอยู่ทั้งสิ้น ๕๐,๓๗๘ กระสอบ โดยแยกเป็นข้าวท่อนหอมมะลิ ๑๕,๗๔๔ กระสอบ ข้าวหอมมะลิ ๑๐๐ % ชั้น ๒ จำนวน ๒๕,๙๒๘ กระสอบ และปลายข้าวหอมมะลิ จำนวน ๘,๗๐๖ กระสอบ ซึ่งจากการตรวจนับครบถ้วนตรงกับบัญชีการควบคุมจัดเก็บของโกดัง  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และคณะได้เดินทางไปที่โรงสีเกษตรธัญญเจริญ เลขที่ ๑๒๖ หมู่ ๑๕  ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นจุดรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต ๒๕๕๕/๒๕๕๖ ครั้งที่ ๒ (นาปรัง) เพียงแห่งเดียวของจังหวัดอำนาจเจริญ ปรากฏว่ามีเกษตรกรนำข้าวจำนำตามโครงการจำนวนทั้งสิ้น ๘๐๘ ตัน ซึ่งคณะทำงานตรวจนับจำนวนข้าวที่จัดเก็บไว้พบว่ามีส่วนต่างอยู่ร้อยละ ๗.๔๔ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยปกติ ถือว่าปริมาณข้าวที่รับจำนำครบถ้วนไม่ขาดบัญชี

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดอำนาจเจริญ ไม่พบเหตุผิดปกติ หรือมีปัญหาการทุจริตแต่อย่างใด และเป็นไปอย่างครบถ้วน ถูกต้อง โปร่งใส  เนื่องจากทางจังหวัดได้มีการกำชับ และซักซ้อมความเข้าใจในการทำงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามระเบียบกฎเกณฑ์ของทางราชการอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันได้มีการติดตามดูแลการปฏิบัติงานทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด  ซึ่งหลังจากนี้ทางจังหวัดจะได้รายงานผลการตรวจสอบปริมาณข้าวให้ทางส่วนกลางรับทราบต่อไป



สุรพล  บุตรวงศ์ / ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น