วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ธ.ก.ส. ชี้แจงผลการตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม สาขาศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พบร่องรอยการโจรกรรม แต่ทรัพย์สินไม่สูญหาย ยืนยันตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศมีระบบรักษาความปลอดภัยสูง พร้อมดูแลอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่เสี่ยงภัยและห่างไกลชุมชน

นางพูนสุข มุสิกลัด รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยถึงกรณีตู้เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส. สาขาศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์  ถูกเปิดทิ้งไว้ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยการโจรกรรม แต่ทรัพย์สินไม่สูญหาย  เพราะระบบนิรภัยในตู้เอทีเอ็มทำการล็อคเครื่องอัตโนมัติ ทำให้คนร้ายไม่สามารถทำอะไรได้

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าว  ธ.ก.ส.จะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการสอบสวนตามกระบวนการต่อไป  ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการเปลี่ยนหน้าตู้เอทีเอ็มที่หน่วยศีขรภูมิ เพื่อให้บริการประชาชนได้ตามปกติแล้ว และขอยืนยันว่าระบบเอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.เป็นระบบมาตรฐานสากล มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง โดยจะเพิ่มมาตรการในการสอดส่องดูแลรักษาเครื่องเอทีเอ็ม จำนวนกว่า 1,300 เครื่องที่ติดตั้งให้บริการประชาชนอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยและอยู่ห่างไกลจากชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกและปลอดภัย



ดวงกมล แสงจันทร์ สวท / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น