วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวายแจ้งหยุดส่งน้ำแก่เกษตร

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย สำนักชลประทานที่ 6 อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น แจ้งแผนการหยุดส่งน้ำให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากน้ำต้นทุนในเขื่อนอุบลรัตน์เหลือน้ำใช้การเพียง 115 ล้าน ลบ.ม.

นายสุนัน เนื่องมัจฉา หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย สำนักชลประทานที่ 6 กรมชลประทาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ให้แจ้งข่าวการส่งน้ำชลประทานเพื่อการเพาะปลูกพืชฤดูฝน ปี 2556 เนื่องจากได้มีการปรับแผนการส่งน้ำชลประทานเพื่อการเพาะปลูก โดยจะเริ่มส่งน้ำเข้าคลองสายใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2556 และจะส่งน้ำเป็นระยะ เสริมจากน้ำฝนที่ตกในพื้นที่แปลงนาของเกษตรกร เนื่องจากปัจจุบัน ปริมาณน้ำต้นทุนจากเขื่อนอุบลรัตน์ ณ วันที่ 13 มิถุนายน 2556 มีน้ำใช้การเหลืออยู่เพียง 115 ล้านลูกบาศก์เมตร และจะสิ้นสุดแผนการหยุดส่งน้ำประมาณวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556

ดังนั้น ก่อนจะถึงกำหนดการส่งน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย จึงได้ขอความร่วมมือมายังเกษตรกร กลุ่มผู้ใช้น้ำในเขตชลประทาน ได้มีการวางแผนการเพาะปลูกพืชให้ดี เตรียมปัจจัยการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวที่จะปลูกให้พร้อม และขอความร่วมมือให้ช่วยกันขุดลอกตะกอนคูส่งน้ำให้สะอาด กำขัดวัชพืชในคูน้ำให้หมด ปรับแต่งคูน้ำและคันนาให้มั่นคงแข็งแรง อุดรรั่วให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีน้ำไหลทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย โทรศัพท์หมายเลข 0 4347 3276 -7 ต่อ 24 ในวัน เวลา ราชการ 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น