วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ส่วนราชการ มุกดาหารลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม

ที่ห้องประชุม 205 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม กับส่วนราชการจังหวัดมุกดาหาร 15หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายอดุลย์ จันทนปุ่ม ปลัดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ว่า กระทรวง มหาดไทย ได้กำหนดนโยบาย "ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” เพื่อดำเนินการกับสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญให้ประชาชน หรือขัดต่อภาพลักษณ์ วัฒนธรรมอันดีงามของไทย และแหล่งอบายมุขอื่นๆ ที่ส่งผลต่อปัญหา ยาเสพติด บ่อนการพนัน

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ทางจังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการลดอบายมุขและสร้างสุขให้ สังคมขึ้น โดยมีส่วนราชการที่ร่วมลงนาม ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ที่ทำการปกครองจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สรรพสามิตจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ

หลังจากพิธีลงนาม นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวกำชับให้ทุกหน่วยงานที่ลงนามในบันทึกข้อตกลงขอให้เอาใจใส่ และทำงานอย่างเข้มงวดตามอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อให้ เกิดผลดีแก่ประชาชน ขณะ เดียวกันก็ขอให้ทุกภาคส่วนของสังคม ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการสอดส่องดูแล และแจ้งข้อมูลข่าวสารการกระทำผิดกฎหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทราบและ ดำเนินการตามกฏหมาย ก็จะสามารถลดปัญหาอบายมุขได้อย่าง แน่นอน
 

 
 
พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น