วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ผบ.เรือนจำกาฬสินธุ์ กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มและสร้างตาข่ายเหล็กป้องกันการโยนสิ่งผิดกฎหมายข้ามกำแพง

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มทุกแดนช่วงตี 1-3 ทุกแดน หลังมีคนร้ายโยนยาบ้า โทรศัพท์มือถือข้ามแพงเรือนจำ และเตรียมสร้างตาข่ายลวดถาวรสกัดกั้นการโยนสิ่งของข้ามกำแพง

นายยศวัฒน์ บำเพ็ญธรรมสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายได้สิ่งผิดกฎหมาย ข้ามกำแพงเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์นั้น ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกนายที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ได้เข้มงวด กวดขัน ออกเดินตรวจตราในแดนอ่างน้ำ ล็อคเกอร์ เรือนเพาะชำ และโรงฝึกอาชีพ ที่เป็นพื้นที่ล่อแหลมในการโยนยาเสพติด ช่วงเวลา 01.00-03.00 น. ที่คนร้ายโยนสิ่งผิดกฎหมายข้ามกำแพงเรือนจำส่งให้กับผู้ต้องขัง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถสกัดกั้นได้ โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2556 มีคนร้ายวัยรุ่นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้โยนรองเท้ากีฬาที่ยัดยาบ้า 335 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2556 เจ้าหน้าที่พบหลอดยาสีฟันตกอยู่บริเวณริมอ่างน้ำ จึงเข้าตรวจสอบพบว่าข้างในบรรจุยาบ้า จำนวน 355 เม็ด ซึ่งรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า การสกัดกั้นป้องกันมิให้สิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด เข้าไปเรือนจำ โดยได้ทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าออกประตูอย่างละเอียด ส่วนผู้ต้องขังที่ไปขึ้นศาลก็ต้องตรวจอย่างไม่ให้มีการนำสิ่งของติดตัวเข้าไปเรือนจำได้ ญาติที่นำอาหาร สิ่งของมาให้กับผู้ต้องขังต้องผ่านขั้นตอนการตรวจอย่างละเอียด เมื่อทางเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์วางมาตรการเข้มเป็นเรื่องยากที่จะนำสิ่งผิดกฎหมายผ่านไปได้ คนร้ายจึงใช้วิธีการโยนข้ามกำแพงเรือนจำแทน สำหรับปัญหาตาข่ายกำแพงที่ขาดชำรุดเนื่องจากใช้งานมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ประจวบเหมาะกับทางการไฟฟ้าได้ให้เรือนจำรื้อหรือขยับออกห่างจากสายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากว่าเป็นอันตรายต่อสายไฟฟ้าแรงสูง จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ร่างแบบเพื่อทำเป็นตาข่ายลวดถาวร โดยจะให้ช่างมาดำเนินการจัดทำโดยเร็วเพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีการโยนยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายข้ามกำแพงเรือนจำ




ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว
ชนะชัย ภูแสงศรี / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น