วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

คณะทำงาน สคบ.อุบลราชธานี ออกตรวจคลีนิกและสถานเสริมความงาม

อุบลราชธานี : ตรวจแนะนำการใช้ยาและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม พร้อมทั้งใบอนุญาตประกอบกิจการ การโฆษณาและอัตราค่าบริการ พร้อมให้คำแนะนำในการใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมความงามโดยเน้นความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ แก่พนักงาน ในคลินิกและสถานเสริมความงานในพื้นทีอำเภอเมืองอุบลราชธานี ๑๐ แห่ง

บ่ายวานนี้ (๑๖ ก.ย.๕๖) คณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด,พาณิชย์จังหวัด,ชั่งตวงวัดจังหวัด,ขนส่งจังหวัด,ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองอุบลราชธานีและจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.๒๕๒๒ ได้ออกตรวจสอบคลินิกและสถานเสริมความงามในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ย่านถนนชยางกูร,ถนนอุปราช,หน้ามหาวิทยาลันราชภัฎอุบลราชธานีและในห้างสรรพสินค้า รวม๑๐ แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบใบอนุญาตการประกอบกิจการ รายชื่อแพทย์ผู้ทำการรักษาและผู้อยู่ประจำในสถานประกอบการ,มีการขายยาหรือผลิตภัณฑ์แบบแบ่งบรรจุ, การแสดงชื่อยา,การแสดงส่วนประกอบของยาหรือผลิตภัณฑ์และการใช้ข้อความโฆษณาที่ฝ่าฝืน พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.๒๕๕๒

จากการออกตรวจแนะนำตามคลินิกและสถานเสริมความงามทั้ง ๑๐ แห่ง ไม่พบการกระทำผิด ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.๒๕๕๒ อีกทั้งผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการและการใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องแก่ผู้รับบริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการใช้เครื่องมือในการรักษาหรือการเสริมความงาม โดยเน้นการรักษาความสะอาด ของอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและผู้รับบริการ






พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๑๗ ก.ย.๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น