วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์ ประชุมประเมินผลการพัฒนาองค์กรพบปัญหาเทคโนโลยีสำนักพระพุทธศาสนายังหล้าหลังพระ-เณร

วันนี้ (17 ก.ย. 56) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีการประชุมคณะทำงานด้านการพัฒนาองค์กรของส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อซักซ้อมการตอบแบบสำรวจ ตามกรอบประเมินผลการปฏิบัติงานตามคำรับรองปฏิบัติราชการ ประจำปี 2556 โดยมี นายเผด็ฌ โชติมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธาน

นายฤทธิรงค์ พิลาไชย หัวหน้ากลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวว่า การจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการประเมินว่าในรอบปี 2556 องค์กรหรือส่วนราชการ มีการพัฒนาหน่วยงานอย่างไรให้มีประสิทธิภาพในการให้บริการกับประชาชน โดยเน้นใน 3 ลักษณะที่สำคัญคือ ในด้านการพัฒนาบุคลากร ถึงความรู้ ความสามารถ และความเต็มใจในการให้บริการประชาชน การพัฒนาสารสนเทศ ถึงความพร้อมในการทำงาน ความสะดวก สบาย และทันสมัยของระดับอินเตอร์เน็ต สารสนเทศต่าง ๆ และการพัฒนาวัฒนธรรมองค์กรถึงความผาสุก ความพึงพอใจต่อหน่วยงาน สภาพแวดล้อม และความสัมพันธ์ของคนในองค์กร

ด้านนางวาสนา วงค์แก้ว นักวิชาการศาสนาชำนาญการ ได้เผยว่า การพัฒนาองค์กรของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาฬสินธุ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ยังถือว่าอยู่ในระดับต่ำมาก ระบบเทคโนโลยียังล้าหลัง ไม่ทันสมัย เช่น คอมพิวเตอร์ยังเป็นรุ่นเก่า และมีจำนวนไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ในขณะที่ข้อมูล ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาเกิดขึ้นเยอะแยะ และซับซ้อนมาก การเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารบางครั้งไม่ทันเหตุการณ์ ซึ่งมองว่าระบบเทคโนโลยีของสำนักงานฯ ยังด้อยกว่าของวัดบางแห่ง หรือของพระ-เณร บางรูปด้วยซ้ำไป



สุรพล คุณภักดี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น