วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสารคาม ให้ประชาชนติดตามข่าวอากาศอย่างใกล้ชิด ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหากประสบภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เตือนยังมีฝนตกในพื้นที่อีกประมาณร้อยละ 30-70 ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและท้องถิ่นเข้าไปดูแล ช่วยเหลือ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่เกิดขึ้น

ในการจัดสภากาแฟ ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม เช้านี้ (17-9-56) มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน เข้าร่วม พบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในเวทีสภากาแฟว่า ในระยะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จะยังมีฝนตกอีกประมาณร้อยละ 30-70 ของพื้นที่ สำหรับประชาชนหรือเกษตรกรควรระวังอันตรายและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับทรัพย์สินและพืชผลทางการเกษตร ในระยะนี้ขอติดตามข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในพื้นที่ระดับตำบล อำเภอ และจังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสภาพอากาศดังกล่าว

สำหรับการจัดสภากาแฟ จังหวัดมหาสารคาม กำหนดจัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในเดือนตุลาคม 2556 มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข รับเป็นเจ้าภาพ




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น