วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด จัดทำข้อตกลงร่วม (MOU) โครงการศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนช่วยดูแลสอดส่องเด็ก เยาวชนและการร่วมมือกลุ่มเครือข่าย ให้คำปรึกษา แนะนำเพื่อแก้ไขฟื้นฟู เด็ก เยาวชนและครอบครัว

ศาลเยาวชนและครอบครัว จัดทำข้อตกลงร่วม(MOU) โครงการศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อช่วยดูแลหรือสอดส่องเด็กประจำหมู่บ้านและโครงการประสานความร่วมมือกลุ่มเครือข่ายศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำประสานการประชุมเพื่อแก้ไข บำบัดและฟื้นฟูเด็ก เยาวชนและครอบครัว

เมื่อช่วงเช้าวันนี้  17  กันยายน 2556  นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดทำข้อตกลงร่วม (MOU) โครงการศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อช่วยดูแลหรือสอดส่องเด็กประจำหมู่บ้านและโครงการประสานความร่วมมือกลุ่มเครือข่ายศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำประสานการประชุมเพื่อแก้ไข บำบัดและฟื้นฟูเด็ก เยาวชนและครอบครัว ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ศาลากลางจังหวัด   โดยได้มีการลงนามระหว่างจังหวัดร้อยเอ็ด ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด  อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4  จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด กองพลทหารราบที่ 6  ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและนายอำเภอทุกอำเภอ  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กหรือเยาวชนในการร่วมกันสอดส่องดูแล แนะนำ แก้ไข ฟื้นฟู เด็กหรือเยาวชนที่กระทำความผิดไม่ให้กลับมากระทำผิดซ้ำอีก

นายปกรณ์  สุวรรณพรหมา อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 กล่าวว่า เจตนารมณ์ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อ แก้ไข ฟื้นฟู เด็กหรือเยาวชนที่กระทำความผิดไม่ให้กลับมากระทำผิดซ้ำอีก  จำต้องแก้ไข  บำบัด ฟื้นฟู ครอบคลุมปัจจัยต่างๆในลักษณะเชิงรุกและประสานเครือข่ายหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชุมชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อให้การดูแลเด็กและเยาวชนเป็นไปอย่างครอบคลุม มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอย่างแท้จริง ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน ครอบครัวและสังคม ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

นายสมศักดิ์   ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เด็กหรือเยาวชนจะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญของชาติ ในอนาคต หากประเทศใดมีเด็กและเยาวชนที่มีคุณภาพประเทศนั้นย่อมมีการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน จากสถิติของการกระทำความผิดของเด็กหรือเยาวชนในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นและมีการกระทำผิดซ้ำนั้น  ทำให้มองเห็นถึงความล้มเหลวของสังคมไทยและการช่วยเหลือดูแลไม่ทั่วถึง อีกทั้งยังขาดความร่วมมือของหน่วยงานทางสังคมที่เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ  แก้ไข  บำบัด ฟื้นฟูเด็ก เยาวชนและครอบครัวเหล่านี้ ดังนั้นทุกภาคส่วนคงต้องให้ความร่วมมือกันอย่างจริงจัง

หลังจากนั้นได้ ทำข้อตกลงร่วมระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป







คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว
บุญมี  เพ็งรัตน์  ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด  043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น