วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

กฟผ. จัดแข่งขันอภิปราย หัวข้อ “ขยับความคิด พิชิตปัญหาพลังงานไฟฟ้าไทย” ที่นครราชสีมา

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า กฟผ. จัดแข่งขันอภิปราย ของนักเรียนในเขตอำเภอสีคิ้ว หัวข้อ "ขยับความคิด พิชิตปัญหาพลังงานไฟฟ้าไทย” เพื่อสร้างความเข้าใจปัญหาพลังงานไทยและการมีส่วนร่วมแนวทางการแก้ปัญหาของประเทศในอนาคต

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา จัดแข่งขัน การอภิปรายของนักเรียนในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ในหัวข้อ "ขยับความคิด พิชิตปัญหาพลังงานไฟฟ้าไทย” ตามโครงการสร้างเยาวชนเพื่อเป็นเครือข่ายการสื่อสาร ที่หอประชุมเทศบาลเมืองสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีเป้าหมายให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นถึงการแก้ปัญหาพลังงานไฟฟ้าของประเทศอย่างสร้างสรรค์ และเข้าใจปัญหาวิกฤติของพลังงานไฟฟ้า และเพื่อให้เยาวชนได้รู้จักและเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ตลอดจนมีทักษะในการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชน

กิจกรรมการแข่งขันการอภิปรายฯ แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 5 ทั้งนี้ ทีมชนะเลิศในทุกระดับ จะได้รับเงินรางวัลและเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับประเทศ ที่สำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556

ส่วนคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา และผู้แทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 4 นครราชสีมา สำหรับเยาวชนทุกโรงเรียนที่เข้าแข่งขันฯ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการศึกษาดูงานโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ฯ ในภูมิภาคต่าง ๆ ด้วย ในขณะที่ทีมที่ชนะเลิศระดับประเทศในทุกระดับ จะได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนในสิ้นปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น