วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร จัดกิจกรรมวันล้างมือโลก 15 ตุลาคม 2556

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร จัดงานวันล้างมือโลก 15 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชะโนด ตำบลชะโนด อ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (15-10-56) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชะโนด ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร จัดงานวันล้างมือโลก 15 ตุลาคม 2556 นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 15 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันล้างมือโลก หรือ Global Hand Washing Day เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างความตระหนักให้ประชากรโลกล้างมือด้วยน้ำและสบู่ สำหรับในประเทศเทศไทยกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยล้างมืออย่างถูกต้องใน 7 ขั้นตอน ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดการระบาดของเชื้อโรค ป้องกันโรคระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี

จังหวัดมุกดาหารได้รับความร่วมมือจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชะโนด ภายใต้การบริหารงานของนายเบย ปัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชะโนด ให้เป็นจุดสาธิตการล้างมืออย่างถูกต้อง เป็นการสร้างจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ให้เล็งเห็นความสำคัญของการล้างมือ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี มอบชุดล้างมือและชุดล้างจานให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อไปว่า อยากให้คนไทยเห็นความสำคัญและใส่ใจในเรื่องการล้างมืออย่างถูกต้อง เพราะจะทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายผ่านการสัมผัสทางมือ และนำไปสู่การเจ็บป่วยเป็นโรคต่างๆ หากทุกคนให้ความใส่ใจในการล้างมือ ก็จะช่วยป้องกันโรคทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น