วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปี 56 สถานการณ์ยาเสพติดอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ลดลงจนสามารถควบคุมได้และไม่พบการลักลอบนำเข้าครั้งละจำนวนมากๆ

นายชัยวัฒน์  ชัยเวศพิสิฐ  นายอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ   เปิดเผยว่าในปี 2556  สถานการณ์  ปัญหายาเสพติดของอำเภอชานุมาน  จังหวัดอำนาจเจริญ ลดลงเป็นอย่างมาก  จนสามารถควบคุมได้   และไม่พบมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดครั้งละมากๆ ผ่านชายแดนทางด้านอำเภอชานุมานอีกเลย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เจ้าหน้าที่เอาใจใส่และทำงานด้วยความเข้มแข็ง และประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 สำหรับมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ศพส.อำเภอชานุมานร่วมกับ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ  ตำรวจภูธร  ตชด.  ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน  กองกำลังสุรนารี  นปข. และชุดสืบราชการลับ  ได้มีการออกตรวจตราตลอด 38  กิโลเมตร ตามลำแม่น้ำโขง  การตรวจตราทางน้ำ  ปัจจุบันอำเภอชานุมานมีเรือลาดตระเวน จำนวน 2 ลำ  ประจำอยู่ที่บ้านนาสีดา  ตำบลชานุมาน จำนวน 1 ลำ และประจำอยู่ที่  บ้านโคกสาร  ตำบลโคกสาร จำนวน 1 ลำ  การตรวจตราทางบกมีกองกำลังสุรนารีและหน่วยทหารพราน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยสืบราชการลับคอยตรวจตราดูและความเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่จากกองร้อย อส.อำเภอชานุมานคอยตรวจตราทางรถยนต์ โดยจะมีการออกตรวจตราอยู่เป็นประจำทุกวัน

 สำหรับมาตรการเสริมทางอำเภอได้ตั้งป้อมจุดตรวจจุดสกัดขึ้น 2 แห่ง โดยทางทิศเหนือตั้งป้อมจุดตรวจไว้ที่ บ้านนาสีดา  ตำบลชานุมาน  และทิศใต้  ตั้งป้อมจุดตรวจไว้ที่ บ้านบุ่งเขียว  ตำบลโคกก่ง โดยทั้ง 2 จุด จะมีเครื่องมืออุปกรณ์ครบถ้วน และได้มาตรฐาน และที่สำคัญยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจตรารถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา  จึงเชื่อได้ว่าการควบคุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางด้านอำเภอชานุมาน จะสามารถควบคุมได้  อย่างแน่นอน



จรูญ  พิตะพันธ์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น