วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคามทำการฝึกนักศึกษาวิชาทหารเพื่อให้มีความพร้อมที่จะรับใช้ชาติในฐานะกำลังพลสำรองและเต็มใจเมื่อมีการเรียกพลเพื่อฝึกในยามปกติ หรือระดมพลในยามสงคราม

15 ต.ค. 56 ที่ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนมหาวิชานุกูล นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งจังหวัดมหาสารคามร่วมกับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชจังหวัดร้อยเอ็ดจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาที่สมัครเข้าเป็นนักศึกษาวิชาทหารมีความรู้ทางด้านวิชาทหารเบื้องต้น และเพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาวิชาทหารมีความเชื่อมั่นศรัทธาในกองทัพ และพร้อมที่จะรับใช้ชาติในฐานะกำลังพลสำรองและเต็มใจเมื่อมีการเรียกพลเพื่อฝึกในยามปกติ หรือระดมพลในยามสงคราม รวมทั้งเพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาวิชาทหารมีอุดมการณ์เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เทิดทูนและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พันตรีมานพ แก่นคำ หัวหน้าชุดครูฝึกที่ 3 ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนมหาวิชานุกูล กล่าวว่า การฝึกนักศึกษาวิชาทหารจะเน้นให้มีบุคลิกภาพลักษณะทางการทหาร มีระเบียบวินัย เชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง มีความอดทนทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับในปีนี้มีสถานศึกษาในจังหวัดมหาสารคามจำนวน 9 แห่งส่งนักศึกษาเข้ารับการฝึกจำนวนทั้งสิ้น 796 นาย แยกเป็นนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 ชาย จำนวน 278 นาย นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 หญิงจำนวน 42 นาย นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 ชายจำนวน 194 นาย นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 หญิงจำนวน 14 นาย นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ชายจำนวน 245 นาย และนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 หญิง จำนวน 23 นาย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น