วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

6 ชาติ สมาชิกลุ่มน้ำโขง ร่วมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไหม ในงานไหมนานาชาติ กว่า 70 บูธ

6 ชาติ สมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ร่วมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไหม ในงานไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น กว่า 70 บูธ ระหว่าง 29 พ.ย. – 10 ธ.ค. 56

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ เปิดเผยว่า ในการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่นระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 10 ธ.ค. 2556 ณ บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นนั้น ในปีนี้จังหวัดขอนแก่นได้รับความร่วมมือจาก 6 ชาติ สมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งประกอบด้วย กัมพูชา, จีน, ลาว, พม่า, ไทย และเวียดนาม มาร่วมจัดประชุมสัมมนาวิชาการ, ตกลง แลกเปลี่ยน ธุรกิจผ้าไหม, การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผ้าไหม ตลอดระยะเวลา 12 วันด้วย โดยคาดว่าจะมีบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าจากไหม ไม่น้อยกว่า 70 บูธ โดยแยกเป็น บูธจากประเทศจีน 10 บูธ จากลาว 4 บูธ กัมพูชา 4 บูธ พม่า 1-2 บูธ จากเวียดนามอยู่ระหว่างแจ้งจำนวนบูธ และจากผู้ประกอบการจำหน่ายผ้าไหมจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยอีก 49 บูธ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าขณะนี้จังหวัดขอนแก่น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการแสดงและจำหน่ายสินค้าและผ้าไหมจากชาติต่างๆ เช่นด้านศุลกากร ด้านกระทรวงพาณิชย์ การเตรียมการจัดหาล่ามภาษาต่างๆ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกเรื่องพาหนะเดินทาง รถขนสินค้า โรงแรงที่พัก จึงคาดว่างานไหมในปีนี้จะเป็นงานที่คึกคักและยกระดับให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ ตามที่จังหวัดขอนแก่นตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
วิภาอนงค์ นศ.ฝึกงาน/พิมพ์/15 ต.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น