วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารรวมพลังกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๑๕ ต.ค.๕๖) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดงานตามโครงการรวมพลังสตรีจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหารได้จัดทำโครงการรวมพลังกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรวมพลังสตรีและแสดงผลงานของสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหาร

นางมัลลิกา โภคสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการลงทุนการพัฒนาอาชีพ การสร้างโอกาสในการทำงานและสร้างรายได้ การพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี เพิ่มบทบาทและสร้างภาวะผู้นำสตรี รวมถึงรณรงค์ให้สังคมเข้าใจปัญหาสตรีในทุกมิติ ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพและสวัสดิการสตรี โดยกลุ่มเป้าหมายสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจาก ๗ อำเภอ จำนวน ๒,๐๐๐ คน

ทั้งนี้ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี คาดว่าจากผลการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวเป็นการแดงออกถึงพลังสตรี และได้แลกเปลี่ยนปะสบการณ์ทำงาน สามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดมุกดาหาร ให้สาธารณชนได้รับทราบอีกทางหนึ่ง



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น