วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดประชุมเตรียมการจัดทำแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดประจำปี ๒๕๕๗

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมการจัดทำแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ โดยมีผู้แทนจาก ป.ป.ส.ภาค ๔ เข้าร่วมประชุมด้วย พร้อมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกส่วนราชการได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์

นายอดุล จันทนปุ่ม ปลัดจังหวัดมุกดาหารกล่าว่า สำนักงาน ป.ป.ส.ได้จัดทำแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดระยะที่ ๓ ปี ๒๕๕๗ โดยเน้นให้ทุกจังหวัดได้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในลักษณะที่ต่อเนื่องจากที่ได้ดำเนินการมาแล้ว และให้ทุกจังหวัดจัดทำแผนบูรณาการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี ๒๕๕๗ ระดับจังหวัดแบบ bottom – up โดยวางเป้าหมายที่จะควบคุม และลดปัญหายาเสพติดภายในจังหวัดได้เองอย่างเป็นรูปธรรม มีการดำเนินงานในเชิงคุณภาพ บูรณาการงบประมาณจากทุกแหล่ง มีการกำกับติดตามวงรอบ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ขอให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือกันดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดปี ๒๕๕๗ และยุทธศาสตร์แผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ระยะที่ ๓ ปี พ.ศ.๒๕๕๗ โดยเชื่อว่าจะสามารถลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารลงได้ในระดับหนึ่ง



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น